ClockThứ Tư, 28/08/2019 10:31

Sẽ đánh giá lại thiệt hại trụ sở Tổng hội Sinh viên Huế

TTH.VN - Liên quan đến việc di tích Tổng hội Sinh viên Huế nay là trụ sở làm việc của Thành đoàn Huế (44 Trương Định, TP. Huế) hư hỏng nghiêm trọng do việc thi công trình khách sạn xây dựng cạnh đó gây ra, Thành đoàn Huế ngày 28/8 cho biết, phía nhà thầu sẽ cam kết sẽ khắc phục.

Di tích Tổng hội Sinh viên Huế bị… đe dọa

Phía nhà thầu cam kết sẽ khắc phục thiệt hại ở di tích Tổng hội Sinh viên Huế

Theo đó, ngay sau khi Thành đoàn Huế lên tiếng và gửi văn bản báo các cơ quan chức năng về việc xuống cấp của di tích Tổng hội Sinh viên Huế do ảnh hưởng của việc thi công công trình khách sạn Đông Dương, đại diện các cơ quan chức năng, cùng chủ đầu tư, nhà thầu thi công… đã có buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, chủ đầu tư, nhà thầu thi công khẳng định, sẽ đẩy nhanh tiến độ phần móng của công trình trong vòng 10 ngày tới. Sau đó, sẽ mời phía giám định chất lượng đến kiểm tra, đánh giá thiệt hại di tích Tổng hội Sinh viên Huế. “Sau khi giám định, kiểm tra mức độ thiệt hại, chúng tôi sẽ khắc phục hậu quả” – đại diện Công ty Xây lắp Thừa Thiên Huế (nhà thầu thi công) khẳng định.

Công trình di tích Tổng hội Sinh viên Huế từng được xem là “bản doanh” của một phong trào đấu tranh có tầm vóc lớn không chỉ của đô thị Huế mà của cả miền Nam. Trụ sở Tổng hội Sinh viên Huế cũng được UBND tỉnh xếp hạng là di tích lịch sử cách mạng.

Tin, ảnh: N. Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khắc phục hậu quả giông, lốc làm gần 1.300 ha lúa ngã, đổ

Các địa phương đã kiểm tra hiện trường, tổ chức nắm tình hình, thống kê thiệt hại để có phương án khắc phục hậu quả do giông lốc và hướng dẫn người dân có diện tích lúa bị đổ ngã thu hoạch nhanh gọn nhằm giảm thiệt hại.

Khắc phục hậu quả giông, lốc làm gần 1 300 ha lúa ngã, đổ
Phú Vang:
Khắc phục hậu quả do giông lốc gây ra

Ngày 3/5, lãnh đạo huyện Phú Vang đã đi kiểm tra tình hình thiệt hại và chỉ đạo biện pháp khắc phục trên địa bàn, do mưa lớn, giông lốc gây ra tối 2/5.

Khắc phục hậu quả do giông lốc gây ra
Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
Return to top