ClockThứ Tư, 07/03/2018 22:15

Singapore thiết lập hệ thống quản lý chất thải điện tử vào năm 2021

TTH - Hệ thống quản lý chất thải điện và điện tử bắt buộc sẽ được đưa ra thị trường vào năm 2021 tại Singapore, tờ MSN ngày 7/3 dẫn lời bà Amy Khor, Quốc vụ khanh Singapore tuyên bố.

UN: Tính cấp thiết của việc quản lý chất thải điện tửNgười dân Malaysia mong đợi được trả tiền để tái chế rác thải

Rác thải điện tử ở Singapore sẽ được quản lý theo hệ thống. Ảnh: Wiki

Theo đó, người tiêu dùng sẽ có thể tái chế chất thải điện tử của họ bằng cách đưa chúng đến các điểm thu gom, được đặt trong những cửa hàng bán lẻ. Ngoài ra, các nhà bán lẻ cũng sẽ cung cấp dịch vụ lấy rác điện tử từ khách hàng.

Biện pháp nhằm đảm bảo các sản phẩm điện và điện tử được xử lý bằng phương pháp thân thiện với môi trường. Trong quá trình này, những vật liệu hữu ích cũng có thể được thu hồi an toàn.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ MSN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

TIN MỚI

Return to top