ClockThứ Hai, 27/02/2017 05:51

Sôi động tháng thanh niên

TTH - Với chủ đề “Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế chung tay xây dựng nông thôn mới và thực hiện nếp sống văn minh đô thị”, Tháng Thanh niên 2017 đã chính thức phát động sáng 26/2 với hàng loạt hoạt động, phần việc kéo dài suốt tháng 3. Đến dự lễ phát động có các ông: Nguyễn Nam Tiến, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; Đinh Khắc Đính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các đơn vị, ban ngành liên quan và hàng trăm đoàn viên thanh niên (ĐVTN).

Dù thời tiết không thuận lợi nhưng ngay từ sáng sớm hàng trăm ĐVTN đã có mặt tại Trường tiểu học Phú Hậu, TP. Huế để tham dự lễ ra quân Tháng Thanh niên. Sau lễ phát động ngắn gọn, các bạn trẻ nhanh chóng chia ra nhiều cánh quân triển khai thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa.

Khánh thành công trình “Hệ thống dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời”

Giúp dân làm đường

Trời mưa, việc phát quang bụi rậm, san lấp mặt bằng, đổ bê tông trên đoạn đường Hồ Qúy Ly thuộc tổ 11, khu vực 4, phường Phú Hậu, khá vất vả, song các ĐVTN đều vui vẻ. Trong bộ đồ quân nhân, tân binh Nguyễn Văn Hiếu, đoàn viên Tiểu đoàn huấn luyện cơ động thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh hào hứng: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia hoạt động tình nguyện, việc làm rất ý nghĩa nên lần sau tôi nhất định sẽ tiếp tục tham gia”.

Trung úy Trần Nguyên Hoàn, đoàn viên Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh thì cho biết: “Tôi không nhớ đây là lần thứ mấy tham gia hoạt động tình nguyện, chỉ biết lần nào đoàn phát động tôi đều đăng ký. Về với người dân, giúp mình trưởng thành hơn”.

Anh Nguyễn Quốc Văn, đoàn viên phường Phú Hậu vừa liên tục xúc những xẻng đất đầy san lấp mặt bằng vừa bày tỏ: “Các ĐVTN từ nơi khác không ngại mưa rét về đây giúp phường, em là thanh niên của phường không chăm chỉ, tích cực sao được”. Chứng kiến tinh thần vì cộng đồng của những người trẻ, nhiều người dân tổ 11, khu vực 4 cũng đã tích cực nhập cuộc. Ông Đặng Huỳnh Quốc, Chủ tịch UBND phường Phú Hậu cho biết: “Tuyến đường này trước đây từng được đổ bê tông nhưng qua thời gian con đường đã bị hư hỏng nặng, suốt tuyền đường đầy ổ gà, ổ voi, người dân đi lại rất khó khăn. Mùa nắng thì bụi bặm mùa mưa thì lầy lội, chúng tôi cũng nhận được kiến nghị của người dân trong tổ nhưng chưa có điều kiện hỗ trợ nâng cấp. Nhân dịp ra quân Tháng thanh niên, chúng tôi được các bạn ĐVTN hỗ trợ kinh phí, ủng hộ ngày công thực hiện làm đoạn đường bê tông này, người dân ai cũng vui mừng, phấn khởi”.

Theo anh Hồ Quốc Huy, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Huế: “Đây là công trình Thanh niên của Thành đoàn đảm nhận chào mừng đại hội Đoàn các cấp, ngoài nguồn nguồn kinh phí 70 triệu đồng được quyên góp vận động từ các ĐVTN trên địa bàn thành phố, công trình còn nhận được sự hỗ trợ ngày công của lực lượng ĐVTN trên địa bàn toàn tỉnh, sự đóng góp thêm của chính quyền và người dân phường Phú Hậu. Khi đoạn đường bê tông dài 160m rộng 3m được hoàn thành không chỉ giúp người dân đi lại thuận tiện mà còn góp phần xây dựng văn minh đô thị”.

Và nhiều hoạt động ý nghĩa khác

Ngoài làm đường bê tông giúp dân, lễ ra quân Tháng Thanh niên năm nay, Tỉnh đoàn còn trao tặng Công trình Thanh niên “Hệ thống dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời” tại công viên Ngô Kha phường Phú Hậu. Công viên Ngô Kha được xây dựng khá lâu nhưng chưa có trang thiết bị vui chơi hay dụng cụ thể dục thể thao nên chưa thu hút được thanh thiếu niên cũng như người dân tới vui chơi. Với hệ thống dụng cụ thể dục thể thao gồm máy tập xoay eo, xà đơn 2 bậc, xà kép, thiết bị khởi động ba tầng, thiết bị tập lưng bụng, máy chạy chân không.... công trình Thanh niên niên này đã mang lại niềm vui cho nhiều người dân nơi đây. Thanh niên Trần Khánh Dư phấn khởi: “Với những dụng cụ thể thao này em, tụi em tha hồ tập luyện để rèn luyện sức khỏe, không còn phải đi xa đến các trung tâm tập luyện nữa”. Không chỉ thanh thiếu niên, nhiều người dân cũng vui mừng không kém. “Có những dụng cụ thể thao này rồi, từ nay ngoài đi bộ chúng tôi đã có có hội tập thêm nhiều môn thể thao khác, chị em ai cũng vui”, chị Nguyễn Thị Châu Thanh, một người dân bày tỏ.

Ngoài ra, nhiều hoạt động ý nghĩa khác cũng được đông đảo ĐVTN đồng loạt triển khai thực hiện ngay sau lễ ra quân như tổng vệ sinh môi trường tại Công viên Ngô Kha, khu chung cư Phú Hậu, khởi công “Nhà Khăn quàng đỏ”, hiến máu tình nguyện, tuần hành tuyên truyền an toàn giao thông, thực hiện “Ngày chủ nhật xanh”...

 Anh Nguyễn Duy Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn cho biết: “Như chủ đề đưa ra, Tháng Thanh niên năm nay chúng tôi sẽ huy động ĐVTN tập trung thực hiện các hoạt động liên quan đến xây dựng văn minh đô thị, xây dựng nông thôn mới. Để hoàn thành các đầu việc đã được xác lập, thực hiện xuyên suốt, chúng tôi chỉ đạo các cơ sở đoàn xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức khoa học chặt chẽ, lựa chọn nội dung hoạt động phù hợp với thực tế của địa phương và nhu cầu nguyện vọng chính đáng của thanh niên, sao thể hiện rõ nhất vai trò xung kích của tuổi trẻ trong nỗ lực cùng các ban ngành, đoàn thể góp phần xây dựng, phát triển quê hương”.

Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới

Chiều 17/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển” và đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh - Hãy làm sạch biển năm 2024 tại bãi tắm thôn Tân Bội, xã Điền Lộc (huyện Phong Điền).

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới
144 người nộp thuế được tuyên dương

Ngày 14/3, Cục Thuế tỉnh tổ chức hội nghị tuyên dương người nộp thuế năm 2023; tập huấn chính sách thuế và đối thoại doanh nghiệp (DN) năm 2024.

144 người nộp thuế được tuyên dương
Return to top