ClockChủ Nhật, 08/05/2016 14:13

Thác Mơ, mơ một tuyến đường

TTH - Bên cạnh vịnh đẹp thế giới, Lăng Cô có thêm thác Mơ-một địa chỉ sinh thái lý tưởng du lịch đang cần một tuyến đường vào hoàn chỉnh để khai thác du lịch.

Điểm đầu của thác nước liên tục đổ nước tạo những suối tắm 

Từ đường Lạc Long Quân, thị trấn Lăng Cô (Phú Lộc) tôi mất khoảng 10 phút chạy xe máy đến khu vực Hói Mít. Từ đó ngược lên gần 3 cây số sẽ đến với thác Mơ. Trên đường đi, du khách sẽ cảm nhận đượcvẻ bình yêu của làng quê với núi, đồi nguyên sơ tĩnh lặng...Vừa đến nơi, một thác nước lớn từ rừng già Trường Sơn bọt tung trắng xóa. Dòng thác chảy thẳng đứng luồn qua những tảng đá lớn nhỏ dưới một cánh rừng nguyên sinh khá dày thảm thực vật và tạo nên các vũng tắm thật đẹp. Có chừng khoảng 20 vũng tắm lớn, nhỏ do thác nước kéo dài tạo nên. Mỗi vũng có nét đẹp riêng, với diện tích chừng 100m2. Hai bên suối này là những tán rừng nguyên sinh.

Không chỉ ấn tượng cảnh quan thiên nhiên, du khách được nghỉ ngơi tại những lán trại tranh tre nứa, thưởng thức nhiều món ngon dân dã “cây nhà lá vườn” của người dân khu vực Hói Dừa vốn đôn hậu dễ mến. Đặc sản ở thác Mơ là gà nuôi vườn nướng, xôi vò và các món rau trộn, như xà lách, vả, cải, bắp chuối được trồng ven chân núi và giữa các thung lũng xanh của làng quê bên chân núi bắc Hải Vân. Ngoài ra còn các các món hải sản tươi ngon từ biển đầm Lăng Cô chế biến tại chỗ.... Ở nơi đây, những du khách thích trải nghiệm sẽ men theo các vách đá để bắt cua, cá, suối và chơi máy bay lượn trên không...

Chị Nguyễn Thị Thiện, chủ kinh doanh hàng quán ở thác Mơ nói: “Kinh doanh ăn uống ở đây là vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi. Ngon, rẻ, hợp vệ sinh là tiêu chí chúng tôi đặt lên hàng đầu”.

Bạn Trần Thị Bảo Ngọc, một du khách từ TP. Huế đến thư giãn ngâm tắm ở thác Mơ cho hay: “Lâu nay em chỉ biết Lăng Cô có biển đẹp. Bây giờ được bạn bè giới thiệu thêm điểm du lịch sinh thái thác Mơ ở Lăng Cô thật lý tưởng. Lần đầu về đây em được tắm mình trong không gian hoang sơ sơn thủy hữu tình và ấn tượng những món ăn tươi, vừa ngon vừa rẻ tiền. Thật không uổng phí khi về thác Mơ”.

Ông Nguyễn Nguyện, Trưởng KV Hói Mít, Trưởng BQL khu du lịch Thác Mơ cho biết: “Thác Mơ một vẻ đẹp được thiên nhiên ban tặng từ lâu, nhưng vì đường sá cách trở nên mới khai thác phục vụ khách từ hai năm nay. Vào mùa hè, bình quân mỗi ngày có 100-200 lượt khách, nhưng vào dịp cuối tuần, ngày lễ lên 400-500 lượt khách. Những lúc cao điểm khách đến chật kín gần 40 lán trại đầu tư ở đây... Năm 2015, thác Mơ đã đón trên 100 nghìn lượt khác, doanh thu đạt gần 800 triệu đồng.

Theo ông Nguyện, thác Mơ hiện nay là một địa chỉ du lịch sinh thái lý tưởng, thu hút du khách gần xa trong mùa hè. Tuy vậy, khó khăn hiện nay từ đường phía tây đầm Lập An lên Thác Mơ vẫn còn khoảng 1 cây số đường đất khó đi, không ít du khách đã phàn nàn. Nhiều lần BQL khu du lịch thác Mơ đề xuất chính quyền địa phương quan tâm đầu tư bê tông đoạn đường này nhưng do kinh phí hạn chế nên đành lỡ hẹn. Ước mơ lớn nhất của BQL khu du lịch thác Mơ thời điểm này cần huyện, tỉnh quan tâm một tuyến đường bê tông hoàn chỉnh để đưa du khách đến tham quan nghỉ dưỡng ở thác Mơ ngày càng đông hơn.

Minh Tuyển

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Khấp khởi đến nơi ở mới

Sau nhiều năm thấp thỏm, lo lắng khi phải sống trong khu vực có nguy cơ sạt lở nằm giữa tuyến đường cao tốc La Sơn – Túy Loan và Tỉnh lộ 14B, đến nay người dân ở Hương Phú, Khe Tre (Nam Đông) chuẩn bị được di dời đến Khu tái định cư (TĐC) phục vụ di dời các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn – Túy Loan.

Khấp khởi đến nơi ở mới
Động lực từ tuyến đường Khúc Lý - Mỹ Xuyên

Sau bao năm chờ đợi, huyết mạch Khúc Lý - Mỹ Xuyên, thuộc Tỉnh lộ (TL) 6B ở huyện Phong Điền đang nâng cấp mở rộng tạo diện mạo mới, góp phần đưa Phong Điền tiến nhanh lên thị xã trong thời gian đến.

Động lực từ tuyến đường Khúc Lý - Mỹ Xuyên

TIN MỚI

Return to top