ClockThứ Năm, 04/10/2018 10:04

Thế hệ tiếp theo của mạng không dây sẽ được gọi là WiFi 6

Rút kinh nghiệm từ những cái tên khá phức tạp khiến người dùng khó hiểu như 802.11n hay 802.11ac, tổ chức Wi-Fi Alliance sẽ đặt tên cho phiên bản Wi-Fi tiếp theo đơn giản là WiFi 6 thay vì 802.11ax.

Mạng LiFi nhanh hơn WiFi 100 lần sẽ sớm xuất hiệnThiết lập mạng với Google WiFi

Tên gọi mới giúp bạn dễ dàng nhận diện mình đang sử dụng mạng Wi-Fi thế hệ thứ mấy

Theo Engadget, cách tiếp cận mới này được thiết kế để giúp các nhà sản xuất, nhà mạng và người dùng dễ dàng tiếp thị cũng như nắm bắt sự hiện diện của khả năng Wi-Fi tiên tiến trong thiết bị của họ, từ đó các công ty tiện lợi hơn trong khâu chào hàng.

Đáng chú ý là việc triển khai cũng sẽ áp dụng những cái tên mới cho thế hệ Wi-Fi trước đó, bao gồm WiFi 1 cho 802.11b (1999), WiFi 2 cho 802.11a (1999), WiFi 3 cho 802.11g (2003), WiFi 4 cho 802.11n (2009), WiFi 5 cho 802.11ac (2014).

Wi-Fi Alliance hy vọng tên gọi sẽ được hệ sinh thái Wi-Fi chấp nhận rộng rãi. Họ hy vọng các nhà sản xuất thiết bị và nhà phát triển phần mềm kết hợp các chỉ số mới vào giao diện người dùng để bạn có thể nhanh chóng phát hiện loại mạng Wi-Fi nào đang kết nối khi sử dụng PC, tablet, smartphone hoặc các thiết bị khác. Bây giờ, thay vì tự hỏi liệu “ac” có tốt hơn “n”, bạn sẽ chỉ nhìn vào con số là xong.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dạy trẻ theo triết lý thuận tự nhiên

Mong muốn các thế hệ tương lai có nền tảng ngoại ngữ vững chắc từ sớm, chị Nguyễn Thị Phương Nam đã dành nhiều tâm huyết với phương pháp giáo dục mới cho trẻ mầm non theo triết lý thuận với tự nhiên. Đề án này đã đoạt giải Nhất cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2022.

Dạy trẻ theo triết lý thuận tự nhiên
Đại dịch với thế hệ vaccine tiếp theo

Có thể nói rằng, đại dịch COVID-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra tiếp tục là mối đe dọa toàn cầu. Hàng triệu sinh mạng đã bị cướp mất và nhiều người vẫn đang phải chịu đựng các di chứng kéo dài rất lâu sau khi nhiễm bệnh. Mặc dù chúng ta đã nâng cao kiến thức về đại dịch và virus, đồng thời hiện cũng đã có các loại thuốc được chứng minh là hiệu quả trong việc điều trị virus, song vẫn cần các loại vaccine mới, cũng như các thế hệ vaccine mới để chiến đấu tốt hơn với đại dịch chết người này.

Đại dịch với thế hệ vaccine tiếp theo
Chuyển giao thế hệ là quy luật tất yếu

Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII được xem là mốc chuyển giao thế hệ lãnh đạo không chỉ ở cơ sở mà cả Trung ương. Do đó, yêu cầu đối với công tác cán bộ cần được đặt ra nghiêm túc.

Chuyển giao thế hệ là quy luật tất yếu
Thế hệ 1975 - khát khao được cống hiến

Sinh ra đúng thời điểm quê hương giải phóng, Tổ quốc thống nhất, được học tập dưới mái trường Xã hội chủ nghĩa, một thế hệ những con người ưu tú sinh năm 1975 đã không ngừng nỗ lực học tập và cống hiến, để xứng đáng với thế hệ cha anh đã đổ máu xương giành hòa bình, độc lập, tự do.

Thế hệ 1975 - khát khao được cống hiến

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top