ClockChủ Nhật, 21/08/2016 20:41

Thêm 17 sáng tác văn, thơ mới của thiếu nhi

TTH - 17 sáng tác văn, thơ mới của các em thiếu nhi trong mùa hè này là kết quả sau chuyến trải nghiệm khi tham gia Trại sáng tác Văn thơ thiếu nhi 2016.

Đây là hoạt động thường niên của Nhà Thiếu nhi Huế phối hợp với Liên hiệp các hội Văn học nghệ thuật Thừa Thiên Huế, Hội nhà văn tỉnh, Trung tâm Văn hóa TP. Huế, Thành đoàn, Phòng Giáo dục & Đào tạo TP. Huế tổ chức, nhằm khuyến khích phong trào sáng tác thơ văn ở lứa tuổi cấp 1, 2.

Trại sinh được mời tham gia gồm 34 em đạt giải ở cuộc thi viết “Cây bút tuổi hồng” được tổ chức trước đó và 16 em đạt giải cao ở cuộc thi viết năm 2014 và 2015. Trong đó, có 22 em tham gia đi thực tế tại Thác Pauger - xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc. Đến nay, 17 em đã nộp tác phẩm gồm các thể loại: truyện, thơ, văn về thế giới tuổi thơ, quê hương, cuộc sống, tình bạn.

Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

'Luồng gió mới' để văn học thiếu nhi phát triển

Một thời gian dài, văn học thiếu nhi có phần bị xao nhãng, thậm chí bị bỏ trống và chưa đáp ứng được nhu cầu của thiếu nhi. Cuộc vận động sáng tác cho văn học thiếu nhi như một “luồng gió mới” khiến cho văn học thiếu nhi đang dần thức tỉnh.

Luồng gió mới để văn học thiếu nhi phát triển
Return to top