ClockThứ Sáu, 22/03/2024 13:08

"Sáng tác biểu trưng”, ca khúc truyền thống và thi viết “Xây dựng nền Quốc phòng toàn dân”

TTH.VN - Sáng 22/3, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức phát động các cuộc thi về “Sáng tác biểu trưng (Logo)” truyền thống, sáng tác ca khúc truyền thống lực lượng vũ trang (LLVT) và cuộc thi viết về “ Xây dựng nền Quốc phòng toàn dân” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ III, năm 2024.

Huấn luyện chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấuBộ tư lệnh Quân khu: Kiểm tra công tác luyện tập, sẵn sàng chiến đấuKý kết phối hợp thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng năm 2024

Đại tá Hoàng Văn Nhân - Phó Bí thư đảng ủy, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi phát động 

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, yêu cầu đối với cuộc thi “Sáng tác biểu trưng (Logo) truyền thống” là phải thể hiện được nét đặc trưng riêng quá trình hình thành, chiến đấu và trưởng thành phát triển của LLVT tỉnh, phản ánh đầy đủ các thành phần của LLVT, mang bản sắc văn hóa, lịch sử truyền thống, con người, tự nhiên, xã hội Thừa Thiên Huế.

Đối với các tác phẩm tham gia cuộc thi “Sáng tác ca khúc truyền thống LLVT tỉnh”, yêu cầu phải phản ánh được giá trị, bản sắc văn hóa của địa phương, lịch sử, truyền thống hào hùng của LLVT tỉnh. Trong đó, khuyến khích các ca khúc dòng nhạc nhẹ, đặc biệt là các ca khúc tiết tấu ngắn, vừa phải, giai điệu hùng hồn, dứt khoát và ngân vang; thể hiện được tinh thần quật cường, truyền thống “Tấn công, nổi dậy, anh dũng, kiên cường” và những thành quả to lớn của quân, dân tỉnh Thừa Thiên Huế trong 2 cuộc kháng chiến cũng như trong công cuộc xây dựng vào bảo vệ Tổ quốc.

Riêng cuộc thi viết về “Xây dựng nền quốc phòng toàn dân” lần thứ III, ban tổ chức chỉ phát động thi ở 2 loại hình là báo in và báo điện tử. Bên cạnh phản ánh chân thực về hình ảnh của những người lính, các hoạt động nổi bật của các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh, ban tổ chức khuyến khích các tác phẩm viết về gương người tốt việc tốt, các mô hình về học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh và trong thực hiện cuộc vận động “ Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ trong tình hình mới.

Các đối tượng được dự thi là cán bộ, chiến sĩ trong LLVT và công dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ở trong nước. Ban tổ chức sẽ bắt đầu nhận các tác phẩm từ ngày 1/7/2024 đến ngày 30/9/2024 và dự kiến tổ chức công bố, trao giải vào dịp kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội 22/12. Các tác phẩm tham gia dự thi gửi qua đường bưu điện: Ban Tuyên huấn, phòng chính trị Bộ CHQS tỉnh. Các tác giả có thể tìm hiểu thông tin chi tiết qua trang thông tin điện tử tổng hợp Bộ CHQS tỉnh tại địa chỉ: bchqsthuathienhue.com.vn

Tin, ảnh: QUANG ĐẠO
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân

Sáng 24/4, tại Khu công nghiệp huyện Phong Điền, Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề "Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và Tháng Công nhân với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân
Return to top