ClockThứ Bảy, 03/06/2017 13:45

Thiếu tiền, chặn xe để “xin đểu”

TTH.VN - Ngày 2/6, đại tá Võ Thành Kỳ, Trưởng Công an TX. Hương Thủy cho biết, đơn vị đã điều tra làm rõ 3 đối tượng chặn nhiều xe ô tô trên QL1A để “xin đểu”.
Đoạn đường các đối tượng chặn xe "xin đểu"

Trước đó, ngày 25/5, chị Phan Thị Nh. và anh Văn Viết L. (đều 44 tuổi, trú Phú Bài, TX. Hương Thủy) đến cơ quan công an trình báo, vào khoảng 2 giờ sáng cùng ngày, chị Nh. thuê xe tải BKS 75C-61… chạy từ Hương Thủy lên chợ cá Bãi Dâu (TP.Huế) để chở cá về phân phối cho các tiểu thương.

Khi xe đang lưu thông trên QL1A đoạn vắng người, qua cánh đồng Thanh Lam thuộc địa phận phường Thủy Phương thì bất ngờ bị 3 đối tượng dàn hàng ngang chặn xe lại. Tại đây, các đối tượng nói rằng: Nhóm này nghiện ma túy nên cần tiền để mua “hàng” chơi. Sau khi chị Nh. van xin, 3 đối tượng lấy của chị Nh. 60 ngàn đồng rồi mới tiếp tục cho xe lưu thông.

Nhận được thông tin, Đội Cảnh sát hình sự Công an Hương Thủy đã truy tìm và nhanh chóng xác định được 3 đối tượng chặn xe, gồm Nguyễn Văn Trung (18 tuổi), Văn Viết Thiện (20 tuổi, trú Thủy Phương) và Trần Văn Huỳnh (18 tuổi, trú Thủy Châu, TX. Hương Thủy).

Tại cơ quan công an, cả 3 đối tượng khai nhận, do cần tiền tiêu xài cá nhân và chơi game nên chúng nảy sinh ý định chặn người đi đường để chiếm đoạt tài sản. Sau khi lên kế hoạch, từ tối 24 đến rạng sáng 25/5, cả nhóm đã chặn 6 xe tải ben, xe taxi và xe khách để “xin đểu” tiền.

Nói về nguyên nhân, vì sao không nghiện ma túy nhưng lại đi cho rằng nghiện nặng, các đối tượng cho rằng, mục đích tung tin này để cho các nhà xe hoảng sợ và buộc phải cho chúng tiền.

Được biết, cả 3 đối tượng này đều bỏ học sớm, không nghề nghiệp và sống lang thang. Cơ quan điều tra đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố các đối tượng về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Trước đó, Công an TX. Hương Thủy cũng đã đã bắt giữ 2 đối tượng cướp giật tài sản của người đi đường. Các đối tượng gồm Trần Quốc Nghĩa (20 tuổi) và Trần Bin (21 tuổi, cả 2 cùng trú tại xã Thủy Phù, TX. Hương Thủy).

Nghĩa và Bin tại cơ quan công an

Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng khai nhận, 23h ngày 24/5, Nghĩa điều khiển xe mô tô chở Bin đi dạo. Đến đoạn cây xăng Phúc Vinh, xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy thì phát hiện 1 người phụ nữ đeo túi xách trên người nên nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản.

Đến đoạn chợ Phú Bài, Nghĩa bất ngờ vượt lên, áp sát rồi dùng tay giật túi của người phụ nữ, bên trong có tiền và một số giấy tờ tùy thân. Sau đó, cả hai bàn bạc sẽ đem cầm cố số giấy tờ để lấy tiền tiêu xài thì bị cơ quan công an bắt giữ.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam
Return to top