ClockThứ Hai, 26/06/2017 14:26

Thủ tướng Ấn Độ thăm Mỹ, tăng cường hợp tác an ninh, kinh tế

TTH.VN - Tờ Sputniknews ngày 26/6 đưa tin, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi sẽ có chuyến công du kéo dài hai ngày tới Mỹ để thảo luận về hợp tác quân sự và kinh tế với Tổng thống Mỹ Donald Trump, cũng như các quan chức nước này.

Lãnh đạo Mỹ - Ấn Độ sắp tổ chức cuộc hội đàm đầu tiên ở WashingtonMỹ, Ấn Độ đàm phán về quan hệ kinh tế, căng thẳng với Pakistan

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Ảnh: Reuters

Chuyến thăm diễn ra sau khi Tổng thống Trump mời Thủ tướng Modi thăm chính thức Mỹ, khi hai nhà lãnh đạo có cuộc điện đàm hồi tháng giêng vừa qua.

Mặc dù cả hai bên đều chưa cho thấy bất kỳ thỏa thuận lớn nào sẽ được đưa ra, nhưng họ có thể đạt thỏa thuận về thương mại và chống khủng bố, hãng tin Sputniknews nhận định.

Trước đó vào ngày 25/6, ông Modi đã gặp nhóm 19 nhà lãnh đạo doanh nghiệp Mỹ, trong đó có ông Tim Cook của Apple, nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos, CEO của Google Sundar Pichai và các nhà lãnh đạo của Lockheed Martin, Caterpillar và Cisco.

Trong một động thái liên quan, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn Độ Gopal Baglay cho hay, Thủ tướng Modi sẽ có cuộc hội đàm chính thức với ông Trump vào ngày hôm nay (26/6).

"Một trong những chương trình nghị sự của chuyến thăm hay các lĩnh vực trọng tâm chính là cách đẩy mạnh và phát triển hơn nữa hợp tác kinh tế và thương mại giữa hai quốc gia vì lợi ích chung", ông Baglay nói thêm.

Ngày 12/6, Nhà Trắng cho biết, hai nhà lãnh đạo sẽ thảo luận về việc tăng cường quan hệ song phương và mở rộng hợp tác an ninh ở khu vực Thái Bình Dương.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & NDTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

TIN MỚI

Return to top