ClockChủ Nhật, 28/02/2016 15:41

Thủ tướng Anh: Những người ủng hộ Brexit cần chấp nhận rủi ro

TTH.VN - Thủ tướng Anh David Cameron ngày hôm nay (28/2) đưa ra lời thách thức rằng, những người ủng hộ việc Anh rút khỏi Liên minh châu Âu (EU) cần chấp nhận các rủi ro liên quan, trong bối cảnh đất nước đang chuẩn bị cho cuộc trưng cầu dân ý về việc đi hay ở lại EU vào tháng 6 tới đây.

3 triệu việc làm sẽ bị ảnh hưởng nếu Anh rời khỏi EUThủ tướng Anh: “Brexit” đe dọa kinh tế và an ninh quốc giaSứ mệnh giữ nước Anh ở lại EU của Thủ tướng David Cameron

Thủ tướng Anh David Cameron. Ảnh: AFP

Trong một bài báo được đăng trên tờ Sunday Telegraph, ông Cameron cảnh báo những khoảng trống liên quan đến Brexit sẽ là "canh bạc của thế kỷ".

"Khi những người ủng hộ việc London rút khỏi EU được yêu cầu đặt ra một tầm nhìn nếu đất nước ở bên ngoài liên minh, họ trở nên vô cùng mơ hồ. Vì vậy, điều đó đơn giản là không đủ để khẳng định tất cả mọi thứ sẽ ổn khi tương lai của nước ta đang bị đe dọa", Thủ tướng David Cameron cho biết.

Ông Cameron đặt câu hỏi liệu điều gì sẽ xảy ra với hợp tác an ninh châu Âu, đồng thời cũng thách thức những ý tưởng cho rằng nước Anh sẽ có nhiều ảnh hưởng hơn trên trường quốc tế nếu đứng một mình.

"Không còn nghi ngờ gì nữa, việc rời khỏi châu Âu sẽ mang lại đầy rủi ro", Thủ tướng Anh nhấn mạnh.

Được biết, ông Cameron đang cố gắng thuyết phục các thành viên của đảng Bảo thủ khi có đến 6 bộ trưởng ủng hộ Brexit, cùng với số lượng đáng kể các nghị sĩ đến từ đảng Tory.

Liên quan đến vấn đề Brexit, các Bộ trưởng Tài chính G20 cảnh báo, Brexit sẽ là một "cú sốc" trong bối cảnh tình hình kinh tế đang tiếp tục suy giảm và xuất hiện các lỗ hổng trong nền kinh tế thế giới.

Tuy nhiên hôm 27/2, Thị trưởng London Boris Johnson, người dẫn đầu chiến dịch Brexit cho biết, chiến dịch "ở lại" đã phóng đại những rủi ro. "Tôi sẽ làm mọi việc có thể để loại bỏ những lo sợ vô nghĩa. Vương quốc Anh có thể nắm giữ một tương lai thực sự tuyệt vời, với một nền kinh tế năng động hơn và một cuộc sống hạnh phúc hơn", ông Johnson nói với tờ báo The Times.

Lê Thảo (lược dịch từ AFP & Newsunited)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết

Giao dịch liên kết là một trong những vướng mắc gặp phải của các kế toán doanh nghiệp trong quyết toán thuế năm 2023. Vì thế, ngoài hướng dẫn xác định giao dịch liên kết và các quy định liên quan, cơ quan thuế yêu cầu doanh nghiệp cần hiểu và nắm được nội dung phải kê khai giao dịch liên kết để hạn chế rủi ro khi kê khai, quyết toán thuế.

Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết
Giá dầu tăng khi rủi ro địa chính trị gây thêm lo ngại về nguồn cung

Theo Hãng thông tấn Reuters, giá dầu đã tăng trong đầu phiên giao dịch châu Á ngày 25/3, trong bối cảnh lo ngại về nguồn cung toàn cầu thắt chặt hơn do xung đột leo thang ở khu vực Trung Đông và cuộc xung đột tại Ukraine, trong khi số lượng giàn khoan của Mỹ sụt giảm góp phần vào áp lực tăng giá.

Giá dầu tăng khi rủi ro địa chính trị gây thêm lo ngại về nguồn cung
Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC):
Triển vọng tăng trưởng tươi sáng hơn, nhưng rủi ro vẫn còn

Được thúc đẩy bởi chi tiêu của người tiêu dùng và chính phủ, cũng như ngành du lịch, nền kinh tế khu vực Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) được ước tính tăng trưởng 3,5% vào năm 2023, và dự kiến sẽ duy trì tăng trưởng ở mức 3,2% trong năm 2024, cao hơn so với các ước tính trước đó, theo Đơn vị Hỗ trợ Chính sách APEC (PSU).

Triển vọng tăng trưởng tươi sáng hơn, nhưng rủi ro vẫn còn
Return to top