ClockThứ Ba, 18/09/2018 06:41

Tiếp tục phát hiện kim khâu lẫn trong dâu tây ở Australia

TTH.VN - Tờ Asiaone ngày 17/9 dẫn lời cảnh sát Australia cho biết, vừa có thêm 2 tiểu bang tiếp tục phát hiện tình trạng kim khâu cắm trong dâu tây.

Australia điều tra vụ dâu tây bị găm kim nhọn bên trongNhật Bản tiêu hủy 91.000 con gà vì dịch cúm gia cầmYemen nhận đợt viện trợ lương thực đầu tiên trong nhiều tuầnWHO: Bùng phát đợt dịch Ebola mới ở CongoMỹ sẽ mở rộng lệnh cấm laptop trên máy bay đến từ châu ÂuTrung Quốc bắt đầu lấy dấu vân tay của du khách nước ngoài

Ảnh minh họa: Asiaone

Trước những lo ngại cho sức khỏe người tiêu dùng, nhiều siêu thị đã nhanh chóng thu hồi sản phẩm.

Cụ thể, chỉ trong hai ngày vừa qua, hai người tiêu dùng bao gồm một người đàn ông và một người phụ nữ sống tại hai tiểu bang khác nhau ở khu vực phía Tây và Nam Australia đã thông báo với cảnh sát về việc họ phát hiện thấy kim khâu trong dâu tây được mua từ siêu thị.

Theo kết quả điều tra ban đầu, sản phẩm dâu tây của 7 nhãn hàng phân phối chính ở nước này đều được cho là có lẫn kim khâu. Chính quyền địa phương cũng nhanh chóng phát cảnh báo khuyến khích người dân cắt lát dâu tây để kiểm tra mức độ an toàn trước khi sử dụng.

Trước đó, người đầu tiên thông báo với cảnh sát về hiện tượng này là một người tiêu dùng ở tiểu bang Queensland.

Trước những thông tin tiêu cực, hai chuỗi siêu thị lớn nhất của New Zealand vừa chính thức tuyên bố sẽ tạm ngưng nhập khẩu dâu tây Australia để đảm bảo người tiêu dùng nước này không bị ảnh hưởng.

Giới cảnh sát nhận định, có thể vụ bê bối này bắt nguồn từ một nhà phân phối dâu tây ở tiểu bang Queensland. Hiện Queensland là nhà sản xuất dâu tây lớn nhất trong nền công nghiệp có giá trị lên đến 130 triệu AUD/năm.

Đan Lê (Lược dịch từ Asiaone)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Australia tăng hạn mức tiết kiệm tối thiểu để có visa đối với du học sinh

Như một phần trong nỗ lực kiềm chế dòng người di cư, chính quyền Australia hôm qua (8/5) tuyên bố sẽ tăng hạn mức tiết kiệm tối thiểu mà sinh viên quốc tế cần có để nhận được thị thực (visa) vào nước này, đồng thời cũng cảnh báo một số trường đại học về các hành vi gian lận trong việc tuyển dụng du học sinh.

Australia tăng hạn mức tiết kiệm tối thiểu để có visa đối với du học sinh
Bảo vệ sức khỏe người lao động mùa nắng nóng

Để bảo đảm sức khỏe cho người lao động (NLĐ) trong thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, các cấp công đoàn đã chủ động tham mưu, phối hợp với doanh nghiệp (DN) triển khai nhiều biện pháp giúp NLĐ đối phó với nắng nóng.

Bảo vệ sức khỏe người lao động mùa nắng nóng
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Omega 3 và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe

Omega 3 là một trong những axit béo có vai trò trọng yếu đối với sức khỏe. Vì thế nên tác dụng của nó cũng như cách để bổ sung Omega 3 cho cơ thể là điều mà rất nhiều người quan tâm.

Omega 3 và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe
Return to top