ClockThứ Năm, 06/07/2017 17:02

Tổng thống Ba Lan: Chuyến thăm Warsaw của ông Trump củng cố vị thế Ba Lan

TTH.VN - Chuyến công du của Tổng thống Mỹ Donald Trump đến Warsaw tăng cường vị thế của Ba Lan trong Liên minh châu Âu (EU), Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda ngày 6/7 nhận định.

Ba Lan có thể tổ chức trưng cầu dân ý về người tị nạnBa Lan ký thỏa thuận mua khí tự nhiên đầu tiên từ Mỹ

Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda phát biểu trong một cuộc họp báo. Ảnh: Reuters

Trước đó vào ngày 5/7, ông Trump đã tới thủ đô Warsaw của Ba Lan, nơi Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ sẽ khẳng định cam kết của mình đối với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) trong một bài phát biểu chính thức. 

"Đây là chuyến công du nước ngoài thứ 2 của Tổng thống Mỹ Donald Trump và nó bắt đầu ở Ba Lan. Điều này cho thấy, chúng tôi là một quốc gia quan trọng và chuyến công du cũng củng cố vị trí của chúng tôi trong Liên minh châu Âu", ông Duda nhấn mạnh. 

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & US News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội đóng góp thiết thực cho tổng thể quan hệ Việt Nam – Trung Quốc

Chiều 12/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về đến Sân bay quốc tế Nội Bài, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa theo lời mời của Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc Triệu Lạc Tế.

Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội đóng góp thiết thực cho tổng thể quan hệ Việt Nam – Trung Quốc
Làm sâu sắc quan hệ giữa Quốc hội Việt Nam và Nhân đại toàn quốc Trung Quốc

Chiều 8/4, tại Đại lễ đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc), đồng chí Triệu Lạc Tế - Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Ủy viên trưởng Ủy ban thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân (Nhân đại) toàn quốc Trung Quốc đã chủ trì đón và hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

Làm sâu sắc quan hệ giữa Quốc hội Việt Nam và Nhân đại toàn quốc Trung Quốc
Return to top