ClockThứ Tư, 17/07/2019 11:46

Trao đổi về đề án công nghiệp sinh học ngành công thương

TTH.VN - Sáng 17/7, Viện Công nghệ Sinh học (CNSH) Đại học (ĐH) Huế đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Bộ Công Thương về các nội dung liên quan đến việc xây dựng đề án công nghiệp sinh học ngành công thương đến năm 2030.

Nghiệm thu đề tài khoa học nghiên cứu về tảo Skeletonema costatumNghiên cứu cách phòng trị bệnh cho tôm, cáTriển lãm sản phẩm khoa học - công nghệ & định hướng nghề nghiệp cho sinh viên

Đại diện đoàn công tác Bộ Công Thương trao đổi tại buổi làm việc

Đoàn công tác do bà Phạm Thu Giang, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ Bộ Công Thương làm trưởng đoàn.

Theo đại diện đoàn công tác, mục tiêu dự kiến của đề án là đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu, ứng dụng CNSH trong công nghiệp chế biến nhằm đổi mới, hiện đại hóa công nghệ, thiết bị sản xuất để nâng cao hiệu quả ứng dụng nghiên cứu, nâng cấp quy mô công nghệ, công suất sản xuất tại các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp chế biến: Các chế phẩm vi sinh và sản phẩm thứ cấp từ công nghiệp vi sinh, các chất bảo quản, phụ gia, màu thực phẩm, axit hữu cơ, axit amin, protein... sản phẩm enzyme (bao gồm cả enzyme tái tổ hợp); các loại sản phẩm đồ uống lên men, nhiên liệu sinh học; các axít amin, axít hữu cơ, nguyên liệu hóa dược...

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận và đưa ra một số đề xuất, kiến nghị liên quan đến xây dựng cơ chế, đầu tư nghiên cứu, nội dung và phương án triển khai các nhiệm vụ nghiên cứu nhằm phát triển công nghiệp sinh học.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa Viện Công nghệ sinh học phát triển xứng tầm

Việc thành lập Viện Công nghệ sinh học (CNSH) quốc gia miền Trung sẽ góp phần nâng cao vị thế, phát huy vai trò tiên phong, dẫn dắt của Đại học (ĐH) Huế và phát triển Thừa Thiên Huế thành một trung tâm khoa học lớn của cả nước, đồng thời thúc đẩy sự phát triển về kinh tế - xã hội của các tỉnh, thành trong khu vực và cả nước.

Đưa Viện Công nghệ sinh học phát triển xứng tầm
Viện Công nghệ sinh học, Đại học Huế:
Đăng cai tổ chức Hội nghị Khoa học toàn quốc về Công nghệ sinh học năm 2024

Chiều 21/11, đại diện Viện Công nghệ sinh học, Đại học Huế (Viện CNSH, ĐH Huế) cho biết, được sự chấp thuận của ĐH Huế và Hội các ngành Sinh học Việt Nam, Viện CNSH, ĐH Huế sẽ đăng cai tổ chức Hội nghị Khoa học toàn quốc về Công nghệ sinh học năm 2024. Hội nghị là sự kiện quan trọng kỷ niệm 10 năm thành lập Viện (2014 - 2024).

Đăng cai tổ chức Hội nghị Khoa học toàn quốc về Công nghệ sinh học năm 2024

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top