ClockThứ Bảy, 07/07/2018 09:18

Trao quà cho 2 học sinh ở Phong Mỹ

TTH - Ngày 6/7, tại huyện Phong Điền, Quỹ Sen xanh Báo Thừa Thiên Huế phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện trao quà cho các em: Phạm Thị Huế và Chung Lê Vy, học sinh lớp 1/1, Trường tiểu học Hoà Mỹ, Phong Mỹ, Phong Điền. Đây là những học sinh đã được Báo Thừa Thiên Huế giới thiệu trong chuyên mục Quỹ Sen xanh và đã được bạn đọc quan tâm giúp đỡ.

Nghẹn lòng cảnh mẹ góa con côi

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Tâm (ngoài cùng bên trái) Phó phòng GD&ĐT huyện Phong Điền thay mặt các nhà hảo tâm trao quà cho các em học sinh

Cụ thể, em Phạm Thị Huế được tài trợ 40kg gạo và tiền ăn (900.000 đồng/tháng) trong 3 tháng hè, và đây là đợt nhận quà thứ hai; em Chung Lê Vy được tài trợ gạo 2 tháng (7 và 8/2018) và một số tiền ăn. Hiện chúng tôi đang  tiếp tục tiếp nhận quà cho 2  em;  rất mong sự chung tay của cộng đồng.

Như chúng tôi đã thông tin, em Phạm Thị Huế là một học trò ngoan hiền, nhưng có hoàn cảnh hết sức éo le, em không có cha, mẹ bị câm và thiểu năng trí tuệ, sức khỏe kém, 2 mẹ con sống với ông bà ngoại đã già yếu không có nguồn thu nhập ổn định.

Em Chung Lê Vy mồ côi cha, là con thứ hai trong gia đình 3 chị em đều đang dưới 10 tuổi, mẹ em là chị Nguyễn Thị Lan, làm gia công may nhưng thu nhập không ổn định, khoản tiền lương hàng tháng trên dưới 2 triệu đồng không đủ cho 4 mẹ con đắp đổi qua ngày. Ngôi nhà 4 mẹ con sống làm từ tiền trợ tang khi người chồng, cha của gia đình qua đời vì tai nạn lao động, chỉ là những tấm tôn che tạm hiện đã xuống cấp trầm trọng…

Tin, ảnh: Phước Châu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế vừa có thông báo về việc tăng học phí mới. Sau khi mức học phí được công bố, nhiều sinh viên tỏ ra bất ngờ vì cho rằng mức tăng quá cao và quá đột ngột.

Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

TIN MỚI

Return to top