ClockThứ Hai, 11/02/2019 14:58

Trung Quốc: Thu về 513,9 tỷ NDT từ du lịch tết

TTH.VN - Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc cho biết, trong suốt một tuần nghỉ lễ Tết âm lịch vừa kết thúc vào ngày 10/2 vừa qua, doanh thu du lịch nội địa của nước này tăng 8,2% và đạt mức 513,9 tỷ NDT (tương đương với khoảng 76,21 tỷ USD).

Phong tục đón Tết Nguyên đán của một số nước châu ÁThái Lan: Thắp hương ngày tết làm trầm trọng tình trạng ô nhiễm không khíĐón Tết Kỷ Hợi ở nhiều nơi trên thế giớiNăm Hợi, giới trẻ Đài Loan đua nhau nuôi lợn cảnhTrung Quốc: Đến hẹn lại lên cuộc đại di cư về quê ăn Tết

Người người đổ ra đường vui chơi vào dịp tết. Ảnh: Xinhua

Cụ thể, chỉ riêng kỳ nghỉ lễ, ước tính có đến 415 triệu chuyến đi đã được thực hiện, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, khám phá văn hóa truyền thống là một trong những hoạt động yêu thích của nhiều du khách. Thêm vào đó, kết quả được khảo sát bởi một cơ quan thuộc Bộ Văn hóa và Du lịch chỉ ra, có đến 40% trong tổng số khách du lịch đã chọn bảo tàng là điểm đến tham quan vào dịp tết âm lịch 2019.

So với năm ngoái, doanh thu du lịch trong dịp lễ tết của năm 2019 có phần nhỉnh hơn. Điều này được thể hiện rõ nhất khi vào kỳ lễ năm 2018, 386 triệu chuyến du lịch nội địa đã được triển khai, đóng góp vào ngân sách du lịch của Trung Quốc một khoản thu lên đến 475 tỷ NDT.

Trong một thông tin có liên quan, ngoài bảo tàng, các công viên cũng là những điểm đến phổ biến được nhiều người tại Bắc Kinh lựa chọn để thăm thú trong những ngày nghỉ lễ. Cụ thể, 11 công viên và một số điểm đến khác ở Bắc Kinh đã thu hút 2,32 triệu lượt khách, tăng nhẹ so với năm 2018.

Theo thống kê, ngày 7/2 và 10/2 là hai ngày chứng kiến số lượt khách đông nhất, lên đến 400.000 người, và Di Hòa Viên, công viên Tiantan, sở thú Bắc Kinh là những điểm đến yêu thích nhất.

Cũng trong khuôn khổ hoạt động chào mừng năm mới, nhiều hoạt động ngoài trời như hội chợ, triển lãm hoa... cũng được tổ chức tại nhiều nơi trên khắp Bắc Kinh, Trung Quốc.

Đan Lê (Lược dịch từ Xinhua)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

TIN MỚI

Return to top