ClockChủ Nhật, 10/12/2017 19:29

Trung tâm ASEAN-Nhật Bản xúc tiến thương mại dịch vụ du lịch ASEAN

TTH - Trung tâm ASEAN-Nhật Bản (AJC) vừa tổ chức một hội thảo về xúc tiến thương mại các dịch vụ du lịch trong ASEAN. Đây là hội thảo thứ 4 trong số một loạt các hội thảo về xúc tiến thương mại dịch vụ, theo hãng tin ANN ngày 10/12.

Du lịch ASEAN. Ảnh: Travel Daily News

 

Hội thảo đặt mục tiêu nâng cao năng lực nội địa trong các dịch vụ thông qua việc hiểu rõ hơn về những vấn đề, khó khăn, thách thức mà ASEAN phải đối mặt, cũng như các lựa chọn để ASEAN xem xét giải quyết những thách thức đó; cung cấp cho người tham gia cơ hội để học hỏi và nâng cao năng lực; trao đổi thực tiễn và lựa chọn chính sách giữa các quốc gia thành viên ASEAN, đồng thời đóng góp cho tiến trình thực hiện Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) trong khuôn khổ Hiệp định khung về Dịch vụ ASEAN (AFAS) và Hiệp định Thương mại Dịch vụ Asean (ATISA).

Bên cạnh đó, tất cả các thành viên chia sẻ và nhất trí rằng, du lịch đóng góp cho phúc lợi và tăng trưởng kinh tế thế giới, cũng như thúc đẩy hòa bình và ổn định cho thế giới.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Borneo Bulletin, ANN & Vientiane Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều
ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

TIN MỚI

Return to top