ClockThứ Hai, 09/07/2018 14:29

Xuất hiện nguyệt thực dài nhất thế kỷ trong tháng này

TTH.VN - Các nhà thiên văn học cho biết sẽ xuất hiện hiện tượng nguyệt thực toàn phần – Mặt trăng máu dài nhất thế kỷ trong tháng này.

Phi hành gia Mỹ đi bộ ngoài không gian lắp camera độ phân giải caoNASA đưa máy bay trực thăng không người lái lên sao HỏaLỗ thủng Ozon đang thu hẹp dần về mức nhỏ nhất kể từ năm 1988NASA: Phát hiện 7 hành tinh giống Trái đất ở cách 40 triệu năm ánh sángMặt Trăng sẽ đón 2 khách du lịch đầu tiên trong năm 2018NASA cảnh báo: Nhiệt độ có khả năng tiếp tục tăng nhanh trong 100 năm tớiĐêm nay Siêu Trăng khủng nhất 70 năm qua sẽ xuất hiện

Hình ảnh nguyệt thực một phần. Ảnh: Jakarta Post

Theo NASA, hiện tượng nguyệt thực toàn phần sẽ diễn ra vào ngày 27/7, trong đó nguyệt thực một phần sẽ kéo dài đến 3h55p và nguyệt thực toàn phần sẽ diễn ra trong 1h45p. Được biết đây cũng là lần đầu tiên xuất hiện nguyệt thực một phần dài nhất trong thập kỷ này.

Nguyệt thực là hiện tượng khi mặt trăng đi vào vùng bóng tối của trái đất và che mất nguồn ánh sáng của mặt trời, hay còn được gọi là hiện tượng mặt trăng, mặt trời thẳng hàng. Là một trong những đặc điểm của nguyệt thực, mặt trăng lúc này sẽ chuyển thành màu đỏ và rực sáng thay vì mờ dần và biến mất.

Mặc dù đây là hiện tượng được cả thế giới săn đón, song các nhà thiên văn học cũng dự báo không phải nơi nào cũng có thể nhìn thấy nguyệt thực toàn phần. Với đặc điểm địa lý thích hợp, Nam Mỹ, châu Phi, Trung Đông và Trung Á sẽ là các khu vực được nhìn thấy toàn cảnh hiện tượng tự nhiên này.

Đan Lê (Lược dịch từ Jakarta Post & Independent)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

NASA dự định bơm hàng triệu tấn băng vào bầu khí quyển Trái đất để đối phó với biến đổi khí hậu

Các nhà khoa học của NASA đã tiết lộ một kế hoạch táo bạo nhằm chống lại biến đổi khí hậu bằng cách thả các hạt băng vào bầu trời. Mục tiêu là phun hàng tấn hạt băng vào tầng khí quyển cao từ các máy bay có độ cao 58,000 feet so với mặt đất, cao hơn 20,000 feet so với các máy bay thương mại.

NASA dự định bơm hàng triệu tấn băng vào bầu khí quyển Trái đất để đối phó với biến đổi khí hậu
NASA và ESA hợp tác chống biến đổi khí hậu

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) và Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) vừa quyết định hợp lực trong cuộc chiến chống lại biến đổi khí hậu, một động thái mà 2 cơ quan này nhận định là sẽ mở đường cho một phản ứng toàn cầu đối với vấn đề biến đổi khí hậu.

NASA và ESA hợp tác chống biến đổi khí hậu
Return to top