ClockThứ Ba, 02/04/2019 14:25

Xuất khẩu lâm sản quý 1/2019 dẫn đầu 'nhóm trên 1 tỷ USD'

Theo Tổng cục Lâm nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, giá trị xuất khẩu lâm sản tháng 3/2019 đạt 922 triệu USD, đưa kim ngạch xuất khẩu quý 1/2019 đạt xấp xỉ 2,4 tỷ USD, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2018.

Phát triển bền vững ngành công nghiệp chế biến gỗ phục vụ xuất khẩuHình thành chuỗi cung ứng nông sản từ khâu sản xuất đến tiêu thụ

Đây là mức tăng cao nhất trong nhóm các mặt hàng xuất khẩu trên 1 tỷ USD của Việt Nam trong quý 1.

Sản xuất, chế biến gỗ tại Công ty TNHH khai thác, chế biến lâm sản Đà Lạt, Lâm Đồng. Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN

Trong kim ngạch xuất khẩu lâm sản nói trên, giá trị gỗ và sản phẩm gỗ đạt 2,26 tỷ USD, tăng 10% so với cùng kỳ 2018. Giá trị xuất siêu ước đạt 1,82 tỷ USD, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2018.

Thị trường xuất khẩu lâm sản hiện nay chủ yếu vẫn là 5 thị trường truyền thống là: Hoa Kỳ, Nhật Bản, EU, Trung Quốc và Hàn Quốc, chiếm khoảng 87% tổng kim ngạch xuất khẩu lâm sản.

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ có Chỉ thị 08/CT-TTg về một số nhiệm vụ, giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành công nghiệp chế biến gỗ và lâm sản ngoài gỗ phục vụ xuất khẩu.

Theo đó, một trong những mục tiêu là trong 10 năm tới, ngành công nghiệp chế biến gỗ và lâm sản ngoài gỗ trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn trong sản xuất và xuất khẩu của Việt Nam; xây dựng thương hiệu sản phẩm gỗ và lâm sản ngoài gỗ Việt Nam, phấn đấu để Việt Nam trở thành một trong những nước hàng đầu trên thế giới về sản xuất, chế biến, xuất khẩu sản phẩm gỗ và lâm sản ngoài gỗ có thương hiệu uy tín trên thị trường thế giới.

Hiện các địa phương tiếp tục thực hiện chỉ tiêu kế hoạch lâm nghiệp năm 2019; tiếp tục chăm sóc diện tích rừng mới trồng, bảo vệ và khoanh nuôi tái sinh rừng. Các tỉnh phía Bắc tập trung chuẩn bị cây giống và hiện trường trồng rừng, trồng cây phân tán, tổ chức Tết trồng cây.

Các địa phương đã chuẩn bị được 187,2 triệu cây giống các loại và đã trồng 24.967 ha rừng tập trung, tăng 38% so với cùng kỳ năm 2018, trong đó trồng rừng sản xuất: đạt 24.894 ha tăng 39,5%; trồng được trên 11 triệu cây phân tán các loại, tăng 20%.

Trong quý 1, số vụ vi phạm các quy định về bảo vệ rừng cả nước giảm 615 vụ, tương ứng giảm 20% so với quý 1/2018; diện tích rừng bị thiệt hại giảm 84 ha, tương ứng giảm 40%.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các nước ngoài OPEC+ sẽ dẫn đầu tăng trưởng sản lượng dầu năm 2024

Theo dự báo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), tăng trưởng sản lượng dầu và chất lỏng toàn cầu trong thời gian tới chủ yếu sẽ được thúc đẩy bởi các nước ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+), dẫn đầu là Mỹ, Guyana, Canada và Brazil, bù đắp cho việc cắt giảm sản lượng tự nguyện của OPEC+.

Các nước ngoài OPEC+ sẽ dẫn đầu tăng trưởng sản lượng dầu năm 2024
Hà Nội dẫn đầu cả nước về số lượng học sinh giỏi quốc gia năm học 2022-2023

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức công bố điểm thi học sinh giỏi quốc gia cấp Trung học Phổ thông năm học 2022-2023 của 69 đơn vị, trong đó có 63 tỉnh, thành phố cùng các cơ sở giáo dục đại học gồm: Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh, Trường Đại học Vinh và Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc.

Hà Nội dẫn đầu cả nước về số lượng học sinh giỏi quốc gia năm học 2022-2023
Trường Nam Logistics dẫn đầu chất lượng dịch vụ vận chuyển hàng hóa

Có thể thấy rằng nhu cầu gửi hàng hóa trên toàn quốc ngày một tăng cao. Chúng tôi hiểu được những khó khăn của khách hàng khi phải lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa uy tín với mức giá cạnh tranh. Trường Nam Logistics không ngừng tối ưu giúp hàng hóa của quý khách hàng được vận chuyển một cách hiệu quả nhất.

Trường Nam Logistics dẫn đầu chất lượng dịch vụ vận chuyển hàng hóa

TIN MỚI

Return to top