ClockThứ Bảy, 22/06/2019 13:15

Yêu xe như con

TTH - Mười năm cầm vô lăng, Trung úy Lê Ngọc, nhân viên lái xe ở Đại đội Phòng không 594, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh luôn cẩn trọng trong từng cung đường, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đảm bảo kỹ thuật, nâng cao sức chiến đấu

Trung úy Giao bảo dưỡng, vệ sinh xe

Tranh thủ ít phút nghỉ ngơi, tâm sự với chúng tôi, Trung úy QNCN Lê Ngọc Giao cho biết: Là nhân viên lái xe, bản thân luôn thực hiện tốt lời dạy của Bác “Yêu xe như con, quý xăng như máu”. Hàng ngày, chúng tôi tuân thủ tốt các chế độ mà ngành kỹ thuật qui định như thường xuyên bảo dưỡng, bảo quản xe, lau chùi xe sạch sẽ, thực hiện tốt phương châm “sáng lau sương, chiều lau bụi”, thường xuyên kiểm tra bổ sung xăng, dầu, nước đầy đủ, kê kích xe đúng quy định mỗi khi xe đi công tác thực hiện nhiệm vụ về. Do đó nhiều năm qua, chất lượng xe ô tô của đơn vị luôn bảo đảm tốt, không có hư hỏng, xuống cấp, luôn sẵn sàng cơ động thực hiện các nhiệm vụ của đơn vị và Bộ chỉ huy điều động…

Tại Đại đội Phòng không 594, Trung úy QNCN Lê Ngọc Giao trực tiếp lái xe Gaz 66 kéo pháo phòng không 37. Xe ô tô Gaz 66 là loại xe được quân đội trang bị lâu năm, theo thời gian sử dụng, chất lượng xe bị hao mòn và giảm dần tuổi thọ, thường xuyên hỏng hóc nhỏ về động cơ và nội ngoại thất. Để nâng cao kết quả thực hiện nhiệm vụ của đơn vị và bảo đảm xe máy luôn trong tình trạng tốt nhất, Trung úy QNCN Lê Ngọc Giao đã chủ động nghiên cứu và sáng kiến ra đề tài “Một số giải pháp kéo dài tuổi thọ xe Gaz 66”.

Theo giải pháp đề tài của Trung úy Lê ngọc Giao, để xe ô tô Gaz 66 luôn trong trạng thái hoạt động bình thường việc đầu tiên là nhân viên lái xe phải biết chăm sóc xe đúng cách. Trước tiên là sau quá trình hoạt động và thực hiện nhiệm vụ của xe thì phải thay nhiên liệu, chất bảo dưỡng cho xe đúng thời hạn và nước làm mát động cơ; ngoài ra, sau khi xe thực hiện nhiệm vụ về nhanh chóng bảo quản sạch sẽ, kiểm tra hỏng hóc thông thường, siết chặt các ốc vít, kịp thời bơm mỡ vào van bi, khớp nối...

Bên cạnh đó, để xe ô tô luôn được bảo quản sạch sẽ, không bụi bẩn ở các chi tiết nhỏ khi đi thực hiện nhiệm vụ, Trung úy Giao đã chế ra máy xịt bụi bẩn bằng khí nén từ bình khí nén và bét xịt. Từ khi có máy xịt các vị trí nhỏ, khó trên xe đều được bảo quản sạch sẽ, thời gian nhanh hơn, giảm rỉ sét, giảm chi phí, xe máy luôn được bảo đảm tình trạng kỹ thuật cao, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Thượng úy Lê Ngọc Thành, Đại đội trưởng Đại đội Phòng không 594 cho biết: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị, Trung úy QNCN Lê Ngọc Giao luôn nghiêm chỉnh chấp hành tốt sự phân công của cấp trên và chỉ huy đơn vị, trong công việc đồng chí luôn chủ động, tận tụy và trách nhiệm, không sợ khó khăn gian khổ, xông pha nhận nhiệm vụ khó và luôn bảo đảm lái xe thực hiện nhiệm vụ an toàn. Trong cuộc sống, đồng chí Giao có lối sống giản dị, hòa nhã, đoàn kết tốt với đồng chí đồng đội, được cán bộ chiến sĩ trong đơn vị tin yêu…

Quá trình học tập và thực hiện nhiệm vụ tại Đại đội Phòng không 594, những năm qua, Trung úy QNCN Lê Ngọc Giao luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp.

Bài, ảnh: THẢO - SÁU

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghĩa tình quân - dân

Lực lượng vũ trang tỉnh triển khai nhiều hoạt động kịp thời, thiết thực giúp dân cả về vật chất và tinh thần, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân về hình ảnh người lính Cụ Hồ, thắt chặt hơn tình đoàn kết quân - dân, giữ vững thế trận lòng dân...

Nghĩa tình quân - dân
Không để bị động trong dịp tết

Các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh chủ động rà soát bổ sung kế hoạch, phương án tác chiến. Trong đó, trọng tâm là luyện tập thuần thục từng phương án kịp thời cơ động xử lý các tình huống, góp phần bảo đảm an toàn khu vực đóng quân và sự bình yên cho Nhân dân vui xuân đón tết.

Không để bị động trong dịp tết
Chưa bắt buộc đổi bằng lái xe giấy sang thẻ nhựa PET

Mấy ngày qua, lượng người đến điểm làm thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe trên địa bàn tỉnh đông, dẫn đến tình trạng quá tải. Nhiều người cho rằng “nghe đồn”, nếu không đổi giấy phép lái xe bằng giấy sang thẻ nhựa PET sẽ bị phạt.

Chưa bắt buộc đổi bằng lái xe giấy sang thẻ nhựa PET
Tròn cả hai vai

Hơn 3 năm lái xe đưa đón cán bộ, nhân viên Đội quy tập 192 đi thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trên đất bạn Lào, dù gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên với bản lĩnh và trách nhiệm trong công việc, Thiếu tá QNCN Bùi Khắc Trường đã di chuyển hàng ngàn km và luôn bảo đảm an toàn.

Tròn cả hai vai
“Thắp sáng ước mơ, trao niềm hy vọng”

Sáng 30/5, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ, trao niềm hy vọng”, thăm, tặng quà cho các cháu mồ côi, khuyết tật tại Trung tâm Mái ấm hy vọng Nguyệt Biều nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6.

“Thắp sáng ước mơ, trao niềm hy vọng”

TIN MỚI

Return to top