ClockThứ Bảy, 27/01/2024 15:29

Không để bị động trong dịp tết

TTH - Các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh chủ động rà soát bổ sung kế hoạch, phương án tác chiến. Trong đó, trọng tâm là luyện tập thuần thục từng phương án kịp thời cơ động xử lý các tình huống, góp phần bảo đảm an toàn khu vực đóng quân và sự bình yên cho Nhân dân vui xuân đón tết.

Nhiều việc làm giúp dân tại xã biên giớiTổ chức bắn chiến đấu trong diễn tập vòng tổng hợp

Đại đội 18 Thông tin báo động luyện tập xử lý tình huống 

Sẵn sàng chiến đấu

Buổi báo động huấn luyện kiểm tra các kíp trực phòng không của Đại đội 594, Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh diễn ra khẩn trương, nghiêm túc. Từng cán bộ, chiến sĩ trong kíp trực nhanh chóng cơ động vào vị trí chiến đấu, động tác, thao tác nhanh nhẹn, dứt khoát, chính xác, đảm bảo sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) khi có lệnh. Đây là nội dung được đơn vị thường xuyên chú trọng huấn luyện, luyện tập để nâng cao trình độ, bản lĩnh SSCĐ và khả năng hiệp đồng của đội ngũ cán bộ đơn vị, kịp thời xử lý các tình huống xảy ra.

Trung sĩ Nguyễn Văn Phước, Trung đội 1, Đại đội 594 Phòng không tâm sự: “Đây là năm đầu tiên được đón tết trong môi trường quân đội, tuy ăn tết xa nhà nhưng tôi rất hào hứng và luôn xác định tốt tư tưởng rèn luyện để nâng cao phẩm chất, đạo đức cách mạng. Bản thân đặt mục tiêu huấn luyện thành thạo về kỹ thuật, chiến thuật, nhất là sử dụng thành thạo các loại vũ khí, khí tài, xe máy”.

Thượng úy Nguyễn Văn Công, Đại đội trưởng Đại đội 594 Phòng không cho biết: Để thực hiện tốt chỉ thị của chỉ huy trưởng về nhiệm vụ trực SSCĐ trong dịp lễ tết, đơn vị đã thường xuyên quán triệt, giáo dục cho toàn bộ cán bộ, chiến sĩ nêu cao nhận thức, ý thức được tầm quan trọng của nhiệm vụ trực SSCĐ. Song hành với đó là tập trung hoàn thiện hệ thống sổ sách, văn kiện tác chiến, thường xuyên tổ chức báo động luyện tập các phương án SSCĐ, không để bị động bất ngờ khi có tình huống xảy ra.

Đại đội 594 Phòng không luyện tập xử lý các tình huống 

Với các cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3, Bộ CHQS tỉnh năm nào cũng là những người đón xuân muộn. Như thường lệ, tín hiệu đầu tiên của ngày tết với cán bộ, chiến sĩ đơn vị là việc xây dựng và triển khai kế hoạch trực SSCĐ trước, trong và sau tết. Mục tiêu đặt ra là chủ động nắm chắc tình hình, làm chủ các tình huống, nâng cao cảnh giác, không để bị động, bất ngờ. Đồng thời, phối hợp với các lực lượng bảo đảm an ninh trận tự cho Nhân dân ...

Thiếu úy Trần Hưng, Trung đội trưởng Trung đội Thiết giáp 3, Đại đội Thiết giáp 3, Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3 chia sẻ: “Trên cương vị của mình, tôi nghiêm túc quán triệt và thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, mệnh lệnh SSCĐ từ các cấp đến từng chiến sĩ trong trung đội; từ đó, tổ chức luyện tập các phương án SSCĐ, tăng cường công tác kiểm tra, tuần tra canh gác”.

Nâng cao cảnh giác

Theo thông tin từ Bộ CHQS tỉnh, nhiệm vụ canh trực trong dịp tết được yêu cầu cao hơn với tất cả các đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh. Cán bộ, chiến sĩ các đơn vị đều xác định ý chí và quyết tâm cao, tổ chức canh trực nghiêm túc, chặt chẽ, bảo đảm luôn sẵn sàng cơ động, xử lý các tình huống trên không, trên đất liền, trên biển, trên tuyến biên giới.

Là đơn vị bảo đảm thông tin liên lạc cho lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh phục vụ công tác lãnh, chỉ đạo và triển khai thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng, Đại đội 18 thông tin, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh thường xuyên chú trọng đến công tác báo động luyện tập SSCĐ, kiểm tra hệ số kỹ thuật, bảo quản, bảo dưỡng hệ thống thông tin liên lạc được giữ vững, luôn đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, chính xác, kịp thời cả 3 phân khoa: Vô tuyến điện, hữu tuyến điện và thông tin quân bưu.

Với Đại đội 20 Trinh sát, Bộ CHQS tỉnh, bên cạnh công tác luyện tập, huấn luyện các trạng thái và phương án SSCĐ trong dịp tết, đơn vị thường xuyên quan tâm đến công tác tư tưởng của cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị. Do vậy, 100% cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị luôn an tâm công tác và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Thượng tá Phan Thắng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh thông tin: Quán triệt, triển khai và chấp hành nghiêm chỉ thị của Tư lệnh Quân khu, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh về công tác SSCĐ trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Bộ CHQS tỉnh đã triển khai, chỉ đạo một cách quyết liệt, đồng bộ các giải pháp như: Nhanh chóng kiện toàn các đơn vị SSCĐ. Các phân đội đi đầu, đảm bảo đủ 90% quân số ngay sau khi bộ đội xuất ngũ; tổ chức báo động luyện tập các phương án SSCĐ, trọng tâm là phương án A2 bảo vệ an ninh chính trị, từ cấp Bộ Chỉ huy đến các cơ sở. Đồng thời, tăng cường duy trì nghiêm túc các chế độ như trực chỉ huy, trực ban và các phân đội trực chiến theo đúng quy định của Bộ và Quân khu, đặc biệt đối với các lực lượng thường trực và lực lượng dân quân tự vệ.

Ngoài nhiệm vụ huấn luyện và SSCĐ, các đơn vị vẫn lo đầy đủ hương vị tết cho cán bộ, chiến sĩ với các hoạt động như: Gói bánh chưng, làm thịt heo, duy trì tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, trò chơi quân sự, trò chơi dân gian, xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp… Từ đó, tạo khí thế thi đua phấn khởi, quyết tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ, SSCĐ cao, không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, góp phần cho bà con nhân dân vui xuân, đón tết.


Bài, ảnh: MINH NGUYÊN - TRẦN TÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm bền vững

Đó là chủ đề hội thảo sẽ diễn ra vào ngày 15/3 do UBND tỉnh phối hợp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Cục Việc làm, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Trung tâm Lao động ngoài nước, thuộc Bộ Lao động Thương binh và xã hội, cùng các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp... liên quan trên địa bàn tổ chức.

Giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm bền vững

TIN MỚI

Return to top