ClockThứ Bảy, 15/04/2017 07:47

1/4 phụ nữ trẻ ở Anh bị lo lắng và trầm cảm

TTH.VN - Số liệu chính thức cho thấy, cứ 4 phụ nữ trẻ ở Anh thì có 1 người gặp vấn đề về sức khoẻ tâm thần, với các triệu chứng của lo lắng hoặc trầm cảm.

WHO: Trầm cảm toàn cầu tăng mạnh trong thập kỷ quaNgủ ít làm tăng nguy cơ trầm cảm, ý muốn tự tửWHO: Trầm cảm toàn cầu tăng mạnh trong thập kỷ quaMúa cổ điển Ấn Độ giúp điều trị trầm cảm

Có đến 25% phụ nữ trẻ ở Anh gặp vấn đề về sức khoẻ tâm thần. Ảnh: PressTV

Theo một cuộc khảo sát mới được công bố bởi Văn phòng Thống kê Quốc gia (ONS) ở Anh hôm qua, kết quả chứng tỏ rằng, 25% số phụ nữ trong độ tuổi từ 16 đến 24 đang phải vật lộn với sức khoẻ tâm thần kém - tức là lo lắng hoặc trầm cảm.

Cuộc nghiên cứu cũng khẳng định thêm rằng, phụ nữ "có nhiều khả năng" mắc phải những triệu chứng như vậy hơn so với nam giới, khi chỉ có 15% số đàn ông được ghi nhận có vấn đề về sức khoẻ tâm thần.

Báo cáo của ONS sử dụng dữ liệu từ các cuộc điều tra tập trung vào hạnh phúc tổng thể của một người, thể hiện bằng thái độ của họ đối với các vấn đề như các mối quan hệ xung quanh, công việc và giáo dục.

"Vẫn còn rất nhiều hiểu lầm về trạng thái sức khoẻ tâm thần, khiến cho người ta ít có khả năng cởi mở và chia sẻ với người khác nếu họ đang phải vật lộn để đối phó. Điều này đặc biệt khó khăn đối với những người trẻ tuổi - những người phải đối mặt với nhiều áp lực, bao gồm những căng thẳng ở trung học, cao đẳng hay đại học, và cả những các vấn đề cá nhân khác...", ông Tom Madders, giám đốc tổ chức từ thiện về sức khoẻ tâm thần YoungMinds ở Anh cho biết.

Theo ông, một cuộc sống có chất lượng tốt phải bao gồm cả sức khoẻ tinh thần và thể chất tốt, vì vậy điều quan trọng là những vấn đề mà thanh thiếu niên đối mặt phải được xem xét một cách nghiêm túc và được hỗ trợ để ngăn chặn tình trạng căng thẳng gia tăng và rơi vào khủng hoảng.

Ông Madders cũng cảnh báo rằng, tình trạng những người trẻ tuổi phải nhập viện do các vấn đề về sức khoẻ tâm thần đang gia tăng ở mức "đáng báo động".

Tố Quyên (Lược dịch từ Theguardian & PressTV)

                                                                                                                                  

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

Trong phát biểu sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Trí tuệ Nhân tạo (AISS) diễn ra tại Anh, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, các quốc gia cần hợp tác cùng nhau để hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo (AI) một cách đúng đắn để phát triển và triển khai Frontier AI, cũng như định hình các biện pháp bảo vệ nó.

Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức
“Điều em muốn nói”

“Em ước gia đình em hạnh phúc, không có cãi vã, ba mẹ em dễ tính”. “Con muốn gia đình không có bạo lực”. Đó là hai trong số hàng trăm lời nhắn gửi được đính lên Cây mong ước trong chương trình Vòng tay yêu thương.

“Điều em muốn nói”

TIN MỚI

Return to top