ClockThứ Năm, 27/04/2017 21:48

20h30 tối mai (28/4) khai mạc Festival Nghề truyền thống Huế 2017

TTH - Tại buổi họp báo diễn ra chiều 27/4, Phó Trưởng ban Thường trực Ban tổ chức Festival Nghề truyền thống Huế 2017, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Huế Nguyễn Đăng Thạnh thông tin, công tác chuẩn bị cho festival cơ bản đã hoàn thành.

Lễ khai mạc sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV2 - Đài truyền hình Việt Nam vào lúc 20 giờ 30 phút tối 28/4. Festival lần này quy tụ hơn 320 nghệ nhân, thợ thủ công, thợ có bàn tay vàng trên khắp cả nước đến tham dự, ngoài ra còn có sự tham gia của các nghệ nhân, làng nghề nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc. Không gian chính diễn ra festival trải dài từ Công viên 3/2 đến Bảo tàng Hồ Chí Minh, với các chương trình, nội dung hấp dẫn, thú vị như lễ hội áo dài, quảng diễn nghề, lễ rước và tôn vinh nghệ nhân, ẩm thực ba miền, kinh khí cầu… và nhiều hoạt động hưởng ứng khác. Lễ bế mạc diễn ra tối 2/5.

Các nhà báo quan tâm đến nội dung của festival có gì mới so với trước; công tác quảng bá, truyền thông của ban tổ chức để đưa lễ hội đến với người dân, giải pháp khuyến công với các làng nghề sau festival, tăng cường công tác phối hợp cung cấp thông tin cũng như tạo điều kiện cho các cơ quan thông tấn báo chí tác nghiệp... nhằm kịp thời đưa những thông tin, hình ảnh đẹp của festival đến với bạn đọc trong cả nước và thế giới.

Tâm Huệ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 200 học sinh, giáo viên thi đấu cờ vua, cờ tướng tranh cúp Hương Giang

Sáng 30/3, tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Liên đoàn Cờ tỉnh và Trường trung cấp Thể dục Thể thao Huế khai mạc Giải Cờ vua, Cờ tướng cho học sinh và giáo viên tiểu học năm học 2023 - 2024. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã đến dự.

Gần 200 học sinh, giáo viên thi đấu cờ vua, cờ tướng tranh cúp Hương Giang
Return to top