ClockThứ Bảy, 17/11/2018 14:02

43 tác phẩm đạt giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2018

TTH.VN - Lễ trao giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2018 vừa được tổ chức tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội vào sáng nay (17/11). Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2018 do Bộ GD&ĐT phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức.

Báo Thừa Thiên Huế đạt giải C Giải thưởng báo chí tài nguyên và môi trường lần thứ IV

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ (đầu tiên bên phải) trao giải tác phẩm xuất sắc (được xét chọn từ 4 tác phẩm đoạt giải A) cho đại diện nhóm tác giả của Báo Quân Đội Nhân Dân.

Đến dự lễ trao giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam 2018" có Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ; Nhà báo Thuận Hữu - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa - Trưởng Ban Chỉ đạo Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2018…

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh: Giáo dục là một trong những lĩnh vực luôn được sự quan tâm rất lớn của dư luận xã hội, bởi giáo dục tác động tới mọi người, mọi nhà… Theo Bộ trưởng, sự đồng hành của báo chí thời gian qua đã giúp cho những chủ trương, chính sách, thay đổi lớn về giáo dục và đào tạo đến được với dư luận xã hội; trở thành diễn đàn để giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, học sinh, sinh viên; các chuyên gia, nhà khoa học, toàn thể nhân dân được đóng góp ý kiến và cùng tham gia trong quá trình đổi mới….

Đây là lần đầu tiên giải báo chí “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” được tổ chức nhằm tôn vinh các tác giả, tác phẩm viết về những thành tựu, kết quả trong thực hiện đổi mới sáng tạo trong dạy và học của ngành giáo dục trên mọi miền đất nước. Qua đó, phát hiện và tri ân các cá nhân, tập thể tiêu biểu đổi mới sáng tạo trong dạy và học, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp Giáo dục Việt Nam. Đồng thời, thể hiện sự quan tâm của Bộ GD&ĐT đối với các cơ quan thông tấn, báo chí trên cả nước đã luôn sát cánh cùng ngành giáo dục trong sự nghiệp phát triển của đất nước.

Sau thời gian phát động (từ 17/8 - 15/9), Ban tổ chức giải Báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" đã nhận được gần 700 tác phẩm của 4 loại hình báo chí tham dự giải, gồm: Báo in, Báo điện tử, Phát thanh và Truyền hình. Đề tài của các tác phẩm khá toàn diện. Số lượng bài phản ánh mặt tích cực của ngành giáo dục nổi trội. Nhiều bài có đề tài về những tấm gương vượt khó, tinh thần cống hiến của giáo viên, học sinh ở những vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Có nhiều tác phẩm phản ánh được những tấm gương nhà giáo đã hy sinh quyền lợi, tuổi đời của mình gắn bó với giáo dục vùng khó, gắn bó với học sinh người dân tộc thiểu số, học sinh khuyết tật…

Có 43 tác phẩm đạt giải, trong đó có 4 giải A, 8 giải B, 11 giải C và 20 giải khuyến khích, 1 giải đặc biệt được ban giám khảo bình chọn từ 4 giải Nhất của 4 loại hình báo chí.

Tác giả Đỗ Thị Ngọc Hà, Báo Thừa Thiên Huế nhận giải khuyến khích tại lễ trao giải

Báo Thừa Thiên Huế đạt giải khuyến khích với tác phẩm Huế là ngôi nhà thứ hai của tôi” của tác giả Đỗ Thị Ngọc Hà.

Ngọc Hà

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huyền ảo tuyệt tác “Long vân khế hội”

Bức “Long vân khế hội” là một tuyệt tác trên trần chánh điện cũ Diệu Đế quốc tự sau khi được dịch chuyển lùi phía sau hiện đang được bảo tồn khá tốt trước sự ngỡ ngàng của nhiều người. Bức tranh từng là đề tài được tranh luận sôi nổi nhiều năm về trước về việc giữ lại chánh điện cũ hay hạ giải. Việc hạ giải cũng đồng nghĩa xóa sổ tuyệt tác này.

Huyền ảo tuyệt tác “Long vân khế hội”
Nữ sinh Huế đạt giải kiến trúc Loa Thành

Với đồ án “ReCircle - Không gian nghệ thuật thời trang bền vững”, bạn Văn Thị Mỹ Phương, sinh viên Khoa Kiến trúc, Trường đại học Khoa học, Đại học Huế xuất sắc đạt giải ba tại giải thưởng kiến trúc Loa Thành năm 2023.

Nữ sinh Huế đạt giải kiến trúc Loa Thành
Return to top