ClockThứ Ba, 05/03/2019 17:18

AirAsia ra mắt quỹ đầu tư giúp các công ty khởi nghiệp tiến vào Đông Nam Á

TTH.VN - Hãng hàng không giá rẻ Malaysia AirAsia Group hôm qua (4/3) tuyên bố vừa ra mắt một quỹ đầu tư mạo hiểm ở Mỹ để đầu tư vào các công ty khởi nghiệp đang tìm cách thâm nhập hoặc mở rộng thị trường sang Đông Nam Á.

Các công ty khởi nghiệp châu Á “khát” đầu tư nước ngoàiAirAsia là hãng hàng không giá rẻ hàng đầu thế giớiAirAsia và tổ chức RED chống lại đại dịch thế kỷ HIV/AIDS ở ASEANHãng hàng không AirAsia đào tạo đội ngũ chống nạn buôn người

AirAsia là hãng hàng không giá rẻ tốt nhất thế giới. Ảnh: Reuters

Quỹ có tên Redbeat Capital trị giá 60 triệu USD, sẽ hoạt động độc lập và tìm kiếm các thỏa thuận với các công ty khởi nghiệp trên toàn thế giới trong các lĩnh vực như du lịch, lối sống, công nghệ tài chính (fintech), hậu cần (logistics), trí tuệ nhân tạo (AI) và an ninh mạng, Điểm bán hàng lớn cho các công ty tiềm năng là cơ hội tham gia vào hoạt động kinh doanh của AirAsia, tại Đông Nam Á, nơi tuyên bố sẽ phục vụ 90 triệu tờ rơi mỗi năm.

Theo Reuters, AirAsia đang hợp tác với quỹ đầu tư mạo hiểm 500 Startups có trụ sở tại San Francisco, đầu tư vào các công ty trẻ đang phát triển nhanh.

AirAsia đã phải đối mặt với sự sụt giảm giá cổ phiếu do lo ngại tài chính, nhưng vẫn được định giá hơn 2 tỷ USD. Giám đốc điều hành của hãng - ông Tony Fernandes cho biết, Redbeat Capital là một phần trong chiến lược đầy tham vọng nhằm mở rộng sự tập trung của AirAsia, và vượt ra khỏi giới hạn chỉ đơn thuần là một hãng hàng không. Theo trang Techcrunch, AirAsia là công ty tiên phong về du lịch hàng không ở châu Á, đang mở rộng phạm vi bao gồm một công ty thanh toán, các thương hiệu hậu cần, thực phẩm và đồ uống, cùng với một chương trình khách hàng thân thiết.

500 Startups đánh giá Đông Nam Á, với dân số trẻ và nhiều người dùng internet hơn ở Mỹ, là một trong những thị trường công nghệ phát triển nhanh nhất.

“Chúng tôi nhận thấy các đối tác của chúng tôi đang hướng mắt về Đông Nam Á”, ông Christine Tsai, giám đóc điều hành một công ty khởi nghiệp cho biết, ví khu vực này như một “cánh đồng xanh” chưa được khai thác hết tiềm năng.

Ngoài ra, một số mạng lưới vẫn chuyển khác như Singapore Airlines cũng đang tăng cường đầu tư vào công nghệ kỹ thuật số.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Reuters & Techcrunch)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lưu lượng hành khách hàng không toàn cầu năm 2023 ước tính phục hồi gần mức trước đại dịch

Trong một báo cáo mới được công bố, Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) dự báo lưu lượng hành khách hàng không toàn cầu dự kiến sẽ tăng 28,3% lên 4,35 tỷ lượt trong năm 2023, phục hồi lại gần mức trước đại dịch COVID-19 năm 2019, trong đó các hãng hàng không châu Á-Thái Bình Dương được hưởng lợi từ nhu cầu phục hồi mạnh mẽ.

Lưu lượng hành khách hàng không toàn cầu năm 2023 ước tính phục hồi gần mức trước đại dịch
Khuyến cáo hành khách tránh mua phải vé máy bay giả

Cục Hàng không Việt Nam vừa cho biết, cơ quan chức năng và các hãng hàng không vừa ghi nhận một số trường hợp hành khách mua phải vé máy bay giả từ các website, tổ chức, cá nhân tự xưng là đại lý của hãng hàng không.

Khuyến cáo hành khách tránh mua phải vé máy bay giả
Return to top