Thế giới

Lý do hãng hàng không quốc gia New Zealand cân hành khách trước khi lên máy bay

ClockThứ Tư, 31/05/2023 14:36
Đúng vậy. Cơ quan Hàng không Dân dụng New Zealand đang yêu cầu hãng hàng không quốc gia nước này Air New Zealand cân trọng lượng hành khách đi các chuyến bay quốc tế từ Sân bay Auckland đến hết ngày 2/7/2023.

Thúc đẩy trao quyền kinh tế cho phụ nữ ở Châu Á - Thái Bình DươngMỹ - Hàn Quốc ký thỏa thuận hợp tác không gian Tổng thống Mỹ công bố thêm quỹ chống biến đổi khí hậuLạm phát của Mỹ có dấu hiệu hạ nhiệtHội nghị Mùa xuân của IMF - WB sẽ diễn ra giữa bối cảnh kinh tế phức tạp

leftcenterrightdel
 Cuộc khảo sát trọng lượng của Air New Zealand sẽ diễn ra trên một số chuyến bay từ ngày 31/5 đến ngày 2/7. Ảnh minh hoạ: CNN

Air New Zealand giải thích chương trình khảo sát trọng lượng hành khách đó là một cách để thu thập dữ liệu về tải trọng và phân bổ trọng lượng cho các máy bay.

Chuyên gia kiểm soát tải trọng Alastair James cho biết: “Chúng tôi cân mọi thứ trên máy bay – từ hàng hóa đến bữa ăn trên máy bay, đến hành lý trong khoang hành lý. Đối với hành khách, phi hành đoàn và hành lý xách tay, chúng tôi sẽ sử dụng trọng lượng trung bình mà chúng tôi thu được từ cuộc khảo sát này”.

Tuy nhiên, cân nặng là một điều riêng tư mà không phải ai cũng muốn tiết lộ. Để bảo vệ quyền riêng tư của cá nhân, hãng hàng không đã ẩn danh các dữ liệu.

Hành khách sẽ được yêu cầu đứng trên một chiếc cân kỹ thuật số khi họ làm thủ tục chờ bay. Thông tin về cân nặng của họ sau đó được gửi đến cuộc khảo sát. Họ cũng sẽ đặt hành lý lên một chiếc cân khác để cân riêng.

“Chúng tôi biết bước lên bàn cân có thể rất khó khăn. Chúng tôi muốn trấn an khách hàng rằng không ai có thể nhìn thấy cân nặng của bạn, kể cả chúng tôi”, ông James nói.

Đây không phải là lần đầu tiên Air New Zealand yêu cầu hành khách kiểm tra cân nặng trước khi lên máy bay. Hành khách nội địa từng tham gia một cuộc khảo sát vào năm 2021, nhưng cuộc khảo sát dành cho du khách quốc tế đã bị trì hoãn lại vì đại dịch COVID-19.

Theo Báo Tin tức
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát hiện 100 loài sinh vật biển mới ở New Zealand

Sau chuyến thám hiểm ở vùng biển Bounty Trough ngoài khơi bờ biển Đảo Nam của New Zealand, một nhóm các nhà khoa học cho biết đã phát hiện ra 100 loài mới, và con số này có khả năng còn tăng lên nữa.

Phát hiện 100 loài sinh vật biển mới ở New Zealand
Thủ tướng Christopher Luxon chủ trì lễ đón Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm chính thức New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 11/3, giờ địa phương, tại Nhà Quốc hội ở Thủ đô Wellington, Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon và Phu nhân đã chủ trì lễ đón Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm chính thức New Zealand từ ngày 10 đến ngày 11/3.

Thủ tướng Christopher Luxon chủ trì lễ đón Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm chính thức New Zealand
Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình thăm chính thức New Zealand sáng 10/3, tại thành phố Auckland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với các nhà khoa học công nghệ người Việt tại New Zealand; tiếp Hiệu trưởng Đại học Waikato; làm việc với Hội đồng Kinh doanh thành phố Auckland và một số doanh nghiệp tiêu biểu của New Zealand để nắm bắt tình hình; tìm hiểu nhu cầu, tiềm năng, khả năng, cơ hội hợp tác; chia sẻ kinh nghiệm; kết nối hợp tác trong các lĩnh vực.

Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand
Return to top