ClockThứ Sáu, 01/03/2019 20:02

Báo chí cần góp phần xây dựng hình ảnh Huế năng động, sáng tạo

TTH.VN - Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định tại buổi làm việc với Báo Thừa Thiên Huế vào chiều 1/3. Tham dự buổi làm việc còn có đại diện các sở, ban ngành liên quan và ban biên tập, cán bộ, nhân viên Báo Thừa Thiên Huế.

Báo Thừa Thiên Huế phải luôn đồng hành cùng các chủ trương, chính sách, kế hoạch của tỉnhBáo Thừa Thiên Huế gặp mặt cộng tác viên

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định (giữa) tại buổi làm việc với Báo Thừa Thiên Huế

Mở đầu buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định thông báo một số chính sách của UBND tỉnh về vai trò của truyền thông báo chí và những sản phẩm truyền thông trong thời gian qua. Từ năm 2019-2020, công tác truyền thông sẽ được tỉnh đặc biệt chú ý và thay đổi phương thức tiếp cận. Các cơ quan, ban ngành, đơn vị sẽ có sự phối hợp tốt hơn nữa để công tác truyền thông càng sâu rộng. Thời gian tới tỉnh sẽ lên kế hoạch thuê chuyên gia xây dựng chiến lược truyền thông vững mạnh.

Về phía báo, bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Tổng Biên tập Báo Thừa Thiên Huế thông báo một số hoạt động và kết quả nổi bật của báo trong thời gian qua. Theo đó, tháng 1/2015, Báo đã chuyển từ 4 trang khổ lớn sang 8 trang khổ nhỏ. Tháng 1/2016, ra mắt Báo Thừa Thiên Huế điện tử. Tháng 9/2017, ra mắt Hue News. Đến nay, Báo Thừa Thiên Huế đã xây dựng và đưa vào sử dụng tòa soạn điện tử…

Cũng theo bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh, các phòng của Báo Thừa Thiên Huế đã chủ động xây dựng đề cương, bám sát các chương trình trọng điểm của tỉnh, triển khai các tuyến bài, chuyên đề, mở chuyên mục… Cùng với đó, tổ chức các tuyến bài về chủ trương lớn của tỉnh như: “Thành phố Huế xanh- sach – đẹp”, “Tháo gỡ khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, quản lý đất đai”, giải tỏa Thượng thành, nâng cấp Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài…

Ngoài ra, báo đã ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao hiệu quả công việc với tiêu chí hướng đến báo chí đa phương tiện. “Thời gian tới, báo sẽ tiếp tục tập trung tuyên truyền các chủ trương lớn của tỉnh, đầu tư tổ chức truyền hình online trên báo điện tử, ra mắt App Báo Thừa Thiên Huế Online, đồng thời tiếp tục cải tiến nâng cao nội dung và hình thức của tờ báo”, bà Hạnh thông tin.

Nhà báo Nguyễn Đình Nam, Trưởng phòng Văn hóa xã hội - Báo Thừa Thừa Thiên trao đổi ý kiến tại buổi làm việc

Buổi làm việc cũng ghi nhận nhiều ý kiến của đại diện các sở ban ngành, biên tập viên báo Thừa Thiên Huế. Các ý kiến xoay quanh những nội dung liên quan quy chế phát ngôn của các đơn vị cơ sở, các tuyến bài mang tính phản biện, việc đặt mua báo Đảng của các chi, đảng bộ cơ sở; tạo điều kiện cho phóng viên tác nghiệp tại các sở, ban ngành…

Ông Phan Thiên Định đánh giá cao những nỗ lực và thành quả của Báo Thừa Thiên Huế trong thời gian qua. Đồng thời ghi nhận, giải đáp những vướng mắc của các biên tập viên của báo. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Báo Thừa Thiên Huế cần nâng cao chất lượng chuyên môn của đội ngũ phóng viên, biên tập viên.

Báo cần quảng bá bằng những sản phẩm báo chí đặc trưng, có vấn đề, cần mở các kênh tương tác với bạn đọc thông qua mạng xã hội để đẩy mạnh sức lan tỏa của các tác phẩm báo chí. Ngoài ra báo cũng cần quảng bá hình ảnh đến với bạn đọc, xã hội.

“Trong quý 1 và 2 năm 2019, Báo Thừa Thiên Huế cần tập trung tuyên truyền về hình ảnh của Thừa Thiên Huế năng động sáng tạo và Chương trình “Thừa Thiên Huế sáng – xanh - sạch”, từ đó thay đổi tư duy, nhận thức của người dân để họ cảm nhận được một Huế năng động”, ông Định yêu cầu.

Thọ Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại

Chiều 7/4, tại Khoa Báo chí – Truyền thông Trường đại học Khoa học đã diễn ra hội thảo “Nhiếp ảnh thương mại trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo” do trường phối hợp Hội Nhiếp ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức và được tài trợ bởi công ty chuyên sản xuất về thiết bị chụp hình Yongnuo.

Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại
Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí

Nguồn thu của các tòa soạn báo (kinh tế báo chí) hiện đang sụt giảm nghiêm trọng nên đã đến lúc cần thay đổi nội dung, hình thức truyền tải đến độc giả. Việc thay đổi phải linh hoạt theo từng tòa soạn nhằm mục đích kéo nhiều độc giả đến với mình, vì chỉ khi có độc giả thì sẽ có nguồn thu trở lại.

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí

TIN MỚI

Return to top