ClockThứ Ba, 19/03/2024 16:07

Cần phương thức mới để công tác truyền thông có hiệu quả

TTH.VN - Chiều 19/2, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai nghiệp vụ tuyên truyền, truyền thông. UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tham dự hội nghị.

Sẽ tổng kiểm tra người đăng ký trên 4 SIM để chặn SIM rácGiải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạnTruyền thông định hướng nghề nghiệp cho học sinh

 Đông đảo đại biểu là lãnh đạo, người phát ngôn các sở, ngành, địa phương tham dự hội nghị 

Tại hội nghị, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Xuân Sơn đã triển khai nghiệp vụ về nhận diện các loại hình báo chí, tạp chí; quy định về tiếp cận thông tin của cơ quan báo chí và các hình thức xử lý của cơ quan nhà nước; cơ chế vận hành mạng lưới phát ngôn; nền tảng và quy trình chuyển thông tin, truyền thông của cơ quan nhà nước đến cơ quan báo chí.

Ông Sơn đánh giá, thời gian qua, các cơ quan báo chí địa phương, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh đã làm tốt công tác tuyên truyền, phản ánh nhanh nhạy, đầy đủ kịp thời tình hình, sự kiện thời sự chính trị, kinh tế - xã hội, văn hóa, quốc phòng an ninh trên địa bàn tỉnh... Công tác phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí trên địa bàn tỉnh cũng được nhiều cấp ủy, chính quyền, mặt trận, đoàn thể và quần chúng nhân dân quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện.

Dù vậy, hiện nay, vẫn còn hiện tượng một số cơ quan, đơn vị, địa phương còn thiếu quan tâm tổ chức lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức quán triệt việc thực hiện cung cấp thông tin và phát ngôn báo chí. Nhiều trường hợp chưa thực hiện linh hoạt, hiệu quả các hình thức cung cấp, phát ngôn báo chí; việc thực hiện công tác phân cấp phát ngôn, thông tin báo chí thuộc phạm vi, lĩnh vực, ngành, địa bàn mình quản lý chưa nghiêm túc;…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình khẳng định, Thừa Thiên Huế là một trong những địa phương đi đầu trong công tác chuyển đổi số. Đặc biệt, tỉnh đã xây dựng và vận hành tốt mô hình Đô thị thông minh hoạt động trên nền tảng số Hue-S.

Ông Bình cho biết, công tác truyền thông của tỉnh đã và đang được quan tâm triển khai toàn diện trong tất cả các lĩnh vực và đem lại được nhiều hiệu quả tích cực, thúc đẩy quảng bá và phát triển kinh tế, du lịch, văn hóa… của địa phương. Vấn đề đặt ra cho cơ quan quản lý là phải đưa ra một phương thức mới để công tác truyền thông chính sách đến được với người dân một cách dễ hiểu, nhanh chóng, chính thống; thông tin được cung cấp trên các nền tảng đa phương tiện nhưng được kiểm soát, đo đếm dựa trên ứng dụng công nghệ số;…

“Hội nghị này là cơ hội giúp các cơ quan quản lý nhà nước, cán bộ trực tiếp thực hiện nhiệm vụ truyền thông chính sách, truyền thông, quảng bá tiếp cận phương thức tuyên truyền mới, đa dạng, tiện ích; nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của truyền thông số và tăng tính tương tác giữa cơ quan nhà nước và cơ quan báo chí. Các cơ quan, địa phương cần tiếp tục quan tâm, thường xuyên phối hợp, tham gia tích cực hơn nữa trên hệ thống mạng lưới phát ngôn của tỉnh và ứng dụng truyền thông số trên nền tảng Hue-S”, ông Bình nhấn mạnh. 

Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu cũng được tập huấn nghiệp vụ vận hành nền tảng báo cáo số giám sát kết quả lan toả truyền thông từ sở, ngành, địa phương; triển khai tập huấn vận hành nền tảng báo cáo số giám sát kết quả lan toả truyền thông từ sở, ngành, địa phuơng.

LÊ THỌ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính

Tăng hiểu biết cho người dân, nhất là đối tượng người yếu thế, người già, phụ nữ, các đối tượng chính sách, người dân vùng sâu, vùng xa… về tài chính không chỉ tăng khả năng tiếp cận tín dụng giúp họ độc lập trong phát triển kinh tế, mà còn giảm thiểu được những rủi ro tài chính, nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính.

Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

TIN MỚI

Return to top