ClockThứ Bảy, 17/08/2019 15:27

Bầu cử Mỹ 2020: Ứng cử viên B. Sanders nhận được ủng hộ cao từ sinh viên

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, kết quả cho thấy 29% cử tri sinh viên ủng hộ đảng Dân chủ coi ông Sanders là lựa chọn hàng đầu để bầu làm tổng thống.

Bầu cử Mỹ 2020: Tổng thống Trump dự báo khả năng tái đắc cửTổng thống Trump chính thức khởi động chiến dịch tranh cử nhiệm kỳ 2Tổng thống Trump khởi động chiến dịch tái tranh cử vào giữa tháng 6Thêm một thành viên đảng Dân chủ chạy đua vào chiếc ghế tổng thống MỹThêm một ứng cử viên đảng Dân chủ tham gia tranh cử tổng thống Mỹ

Ứng cử viên Tổng thống năm 2020 của đảng Dân chủ, Thượng nghị sĩ Bernie Sanders. Ảnh: AFP/TTXVN

Kết quả của một cuộc thăm dò hàng tuần do Chegg-College Pulse tiến hành, được công bố ngày 16/8 cho thấy Thượng nghị sĩ Bernie Sanders, một trong những ứng cử viên hàng đầu của đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020, nhận được sự ủng hộ cao nhất từ các cử tri là sinh viên tính từ tháng 4 tới nay.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, kết quả cho thấy 29% cử tri sinh viên ủng hộ đảng Dân chủ coi ông Sanders là lựa chọn hàng đầu để bầu làm tổng thống.

Ngoài ra, hai ứng cử viên khác là Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren và cựu Phó Tổng thống Joe Biden cũng giành được sự ủng hộ ở mức hai con số từ nhóm cử tri này. Tỉ lệ ủng hộ bà Warren và ông Biden lần lượt  là 23% và 10%.

Cuộc thăm dò hàng tuần cũng cho thấy sự ủng hộ của nhóm cử tri này dành cho Thượng nghị sĩ Kamala Harris lần đầu tiên bị sụt giảm kể từ tháng 6, xuống còn 6%, giảm 2 điểm phần trăm so với cuộc thăm dò vào tuần trước.

Giám đốc điều hành của College Pulse, ông Terren Klein cho biết các sinh viên hiện đã sẵn sàng đóng vai trò quyết định trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020, đồng thời ước tính sự tham gia của cử tri sinh viên  từ năm 2014 đến 2018 đã tăng vọt tới 80%.

Theo ông Klein, trong chiến dịch tranh cử, các ứng cử viên đảng Dân chủ không nên bỏ qua nhân khẩu học quan trọng này.

Không giống như một số nhóm cử tri khác, nhóm cử tri sinh viên quan tâm nhiều tới vấn đề môi trường.

Chính vì vậy, muốn giành được sự ủng hộ của nhóm cử tri này, các ứng cử viên đảng Dân chủ nên tập trung vào những vấn đề quan trọng đối với họ.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top