ClockThứ Tư, 04/05/2016 20:19

Bầu trời rực rỡ với ngày hội khinh khí cầu

TTH.VN - Sáng 4/5, đông đảo người dân và du khách đến sân Hàm Nghi để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những chiếc khinh khí cầu nhiều màu sắc bay lượn trên bầu trời xứ Huế.

Mới sáng sớm, sân Hàm Nghi tấp nập người chuẩn bị cho lễ khai mạc ngày hội khinh khí cầu. Bên trong, các phi công, kỹ thuật viên tất bật lắp ráp, kiểm tra kỹ thuật trước khi khinh khí cầu cất cánh. Bên ngoài, đông đảo khán giả, cả trẻ em và người lớn tuổi vây quanh theo dõi.

Phi công người nước ngoài kiểm tra trước khi khinh khí cầu cất cánh

Khi chiếc máy bơm hoạt động hết công suất, cũng là lúc khinh khí cầu căng phồng lên như một gã khổng lồ. Sân Hàm Nghi rực rỡ sắc màu, mọi người đều ồ lên trầm trồ trước vẻ đẹp của chúng. Phi công Paul Burrows đến từ Vương quốc Anh cho biết: “Thời tiết ở Huế hôm nay rất đẹp, quá thuận lợi để khinh khí cầu cất cánh”.

Đại diện cho Việt Nam - khinh khí cầu của Vietjet air với thông điệp “Nguồn cảm hứng bất tận” cất cánh đầu tiên. Trên khinh khí cầu, diễn viên - người mẫu Elly Trần vẫy tay chào khán giả. Bên dưới, mọi người cũng đưa tay vẫy, chúc cô một chuyến trải nghiệm thú vị. Khi 9 chiếc khinh khí cầu đồng loạt cất cánh bay lên giữa ánh nắng ban mai, bầu trời thành phố Huế trở thành một bức tranh đẹp, rực rỡ sắc màu đỏ xanh, vàng, tím... Tất cả khán giả đều ngước nhìn, vỗ tay phấn khích trước màn trình diễn lạ và ngoạn mục.

Những chiếc khinh khí cầu rực rỡ sắc màu chờ cất cánh

Mắt vẫn ngước nhìn dù khinh khí cầu đã bay xa, Kỳ Trân, sinh viên Trường đại học Kinh tế Đà Nẵng hào hứng: “Hồi nhỏ, mỗi lần xem khinh khí cầu trên ti vi, em đã mơ ước được bay lên không trung trên chiếc khinh khí cầu đầy màu sắc. Hôm nay, dù chưa được bay nhưng em phần nào thỏa ước nguyện khi được ngắm nhìn một bầu trời khinh khí cầu lộng lẫy. Đây thật là khoảnh khắc đáng nhớ”.

Hòa vào niềm vui nhìn khinh khí cầu bay lượn trên không trung, Lê Gia Bảo Thịnh, học sinh lớp 8 Trường THCS Thống Nhất vui vẻ: “Em chờ cả tuần nay để được xem khinh khí cầu. Đến đây, em thấy rất vui. Không chỉ một mà có đến 9 chiếc, em thích nhất là hai chiếc khinh khí cầu hình con gái và con trai. Chiều nay và ngày mai, chắc em “thường trực” ở đây luôn”.

Khinh khí cầu của Vietjet cất cánh đầu tiên

Ở độ cao 150m, những người ngồi trên khinh khí cầu được lơ lửng bay lượn khắp thành phố. Họ nhìn được bao quát toàn cảnh thành phố, từ Đại Nội qua sông Hương rồi về với làng quê yên bình. Nơi nào khinh khí cầu bay qua cũng thu hút người dân đổ ra đường ngước nhìn lên bầu trời.

Sau chuyến trải nghiệm thú vị, diễn viên Trung Dũng hào hứng chia sẻ: “Trước khi bay, tôi háo hức nhưng cũng cảm thấy chút lo lắng khi lần đầu tiên đi khinh khí cầu. Nhưng đi rồi mới thấy, thật tuyệt vời khi ngắm Huế từ trên cao. Nhìn vẻ cổ kính của thành quách, vẻ mềm mại của sông Hương trong làn gió mơn man mang đến cho tôi cảm giác thật lãng mạn, nên thơ”.

Học sinh, sinh viên Huế hào hứng tham gia ngày hội khinh khí cầu

Ban tổ chức ngày hội dành một không gian riêng cho trẻ khuyết tật chiêm ngưỡng và tổ chức cho các em gửi ước mơ lên trời theo khinh khí cầu. Đây là nghĩa cử nhân văn dành cho trẻ em kém may mắn. Chị Võ Ngọc Hà, Giám đốc Công ty Ballooning Media bộc bạch: “Đứa trẻ nào cũng mơ mộng được nhìn thấy hình ảnh khinh khí cầu bay trên bầu trời, để thỏa mãn thị giác, để gửi gắm ước mơ. Tôi muốn tạo cơ hội cho những đứa trẻ kém may mắn thỏa ước mong”.

Ghi vào tờ giấy điều ước của mình, bé Như Quỳnh (14 tuổi) đến từ Trung tâm đào tạo nghề cho người khuyết tật (đường Thánh Gióng) tiết lộ: “Con ước mơ gia đình con sẽ luôn khỏe mạnh và con sẽ học nghề thành thạo để tự nuôi sống bản thân”.

Những chiếc khinh khí cầu rực rỡ trên bầu trời sáng nay

Ngày hội khinh khí cầu có sự tham gia biểu diễn của 9 chiếc khinh khí cầu đến từ các nước: Thái Lan, Malaysia, Philippine, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hà Lan, Ấn Độ, Anh và Việt Nam. Trong 2 ngày 4 và 5/5, ngày hội luôn diễn ra các hoạt động sôi động, như: Biểu diễn flashmob của học sinh Huế, chương trình ánh sáng khinh khí cầu, sáng tác ảnh đẹp...  

Khinh khí cầu hoạt động bằng khí nóng đã được anh em nhà Montgolfier – người Pháp bay thử nghiệm đầu tiên vào năm 1783. Đến vào khoảng năm 1960, khinh khí cầu hoạt động bằng khí nóng được xem là một bộ môn thể thao trên không hiện đại. Hơn 200 năm nay, khinh khí cầu đã tạo nên những cảm giác thú vị cho những ai trải nghiệm với loại hình thể thao trên không này.

Minh Hiền

 

 

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rực rỡ đoàn rước bộ trong lễ hội điện Huệ Nam

Đông đảo người dự lễ hội điện Huệ Nam (điện Hòn Chén) đã tham gia lễ rước bộ từ Thánh đường Thiên Tiên Thánh giáo (352 Chi Lăng, TP. Huế) lên Nghinh Lương Đình trước khi xuống thuyền để di chuyển lên điện.

Rực rỡ đoàn rước bộ trong lễ hội điện Huệ Nam
Lễ hội điện Huệ Nam năm nay sẽ có đoàn rước bộ

Đoàn rước đường bộ xuất phát từ 352 Chi Lăng để di chuyển lên Nghinh Lương Đình. Cùng lúc, đoàn thuyền xuất phát từ 352 Chi Lăng lên bến Nghinh Lương Đình chờ để nhập đoàn đường bộ rước Mẫu lên điện Huệ Nam.

Lễ hội điện Huệ Nam năm nay sẽ có đoàn rước bộ
Lễ hội & bản sắc văn hóa cộng đồng dân tộc thiểu số

Không chỉ đa dạng, lễ hội của cộng đồng các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh đã ít nhiều phản ánh được những ước vọng, sự cầu nguyện của con người đến các đấng thần linh về một cuộc sống ấm no. Đó là nhận định được các chuyên gia đưa ra khi bàn về việc nhận diện giá trị và hướng bảo vệ các lễ hội nói chung và lễ hội của cộng đồng dân tộc thiểu số nói riêng.

Lễ hội  bản sắc văn hóa cộng đồng dân tộc thiểu số
Return to top