ClockThứ Ba, 16/04/2024 14:40

Lễ hội làng Dương Nỗ diễn ra từ ngày 18 đến 20/5

TTH.VN - Với chủ đề “Dương Nỗ - Hành trình Tháng Năm”, lễ hội làng Dương Nỗ dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 20/5 ngay tại làng Dương Nỗ (xã Phú Dương, TP. Huế).
HN - Phú Thăng
  • HN - Phú Thăng

Khánh thành “Đường cờ Tổ quốc” tại Nhà lưu niệm Bác HồTừ làng Sen đến Dương NỗDâng hoa sen lên Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nằm trong chương trình lễ hội sẽ có lễ rước hoa sen, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh từ đình làng đến Nhà lưu niệm 

Thông tin trên vừa được Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế cho biết ngày 16/4. Lễ hội hướng đến chào mừng 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024) và 126 năm Người về sống tại làng Dương Nỗ (1898-2024).

Diễn ra trong 3 ngày, lễ hội sẽ có nhiều sự kiện chính như chương trình khai mạc; lễ rước hoa sen, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh từ đình làng đến Nhà lưu niệm; dâng hoa, dâng hương lên Chủ tịch Hồ Chí Minh; triển lãm “Nét đẹp Di sản Hồ Chí Minh và văn hóa làng Dương Nỗ”. Ngoài ra còn có một số hoạt động hưởng ứng như trải nghiệm văn hóa ẩm thực, không gian bài chòi, biểu diễn ca Huế, hội đua trải…

Theo đại diện lãnh đạo Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế, lễ hội nhằm giới thiệu đến khách tham quan giá trị di sản Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thừa Thiên Huế; xây dựng mối quan hệ gắn kết giữa di tích với cộng đồng, nâng cao nhận thức của cộng đồng trong bảo tồn và phát huy giá trị di sản; giới thiệu di sản đến với các công ty du lịch, lữ hành, khách tham quan. 

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghiên cứu, sưu tầm các loại hình di sản về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng 5/7, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức hội nghị nghiệm thu kết quả đề tài KH&CN cấp tỉnh "Nghiên cứu, thống kê, sưu tầm các loại hình di sản văn hóa phi vật thể về Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Thừa Thiên Huế" do Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế chủ trì thực hiện.

Nghiên cứu, sưu tầm các loại hình di sản về Chủ tịch Hồ Chí Minh
Áo dài trong đời sống Huế

Suốt dọc dài dải đất chữ S của đất nước Việt Nam, áo dài miền nào cũng có. Nhưng riêng với xứ Huế, tà áo dài đã là một phần của bản sắc văn hóa và vẻ đẹp riêng có của con người nơi đây. Một dấu mốc quan trọng của trang phục áo dài Huế là vào năm 1744, sau khi chúa Nguyễn Phúc Khoát lên ngôi ở Phú Xuân đã ban hành nhiều chính sách và đề cập đến việc sửa đổi y phục. Sang Triều Nguyễn, triều đình đã ban bố lệnh, tạo cơ hội cho phụ nữ Huế nói riêng và phụ nữ Việt Nam nói chung mặc áo dài thường xuyên. Theo đó, truyền thống mang áo dài dần đi vào nếp sống hằng ngày của người dân.

Áo dài trong đời sống Huế
Huyền ảo Lễ hội Ánh sáng

Lần thứ 2 trở lại Cố đô Huế, Lễ hội Ánh sáng mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho công chúng.

Huyền ảo Lễ hội Ánh sáng

TIN MỚI

Return to top