ClockThứ Tư, 17/10/2018 19:58

Bế mạc trại sáng tác Văn học nghệ thuật trẻ

TTH.VN - Chiều ngày 17/10, tại xã Phong Mỹ, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức bế mạc Hội trại sáng tác Văn học nghệ thuật trẻ năm 2018.

14 văn nghệ sĩ tham gia trại sáng tác trẻ16 nhạc sĩ tham gia trại sáng tác âm nhạc “Huế xưa và nay”10 nhà văn, nhà thơ tham gia trại sáng tác văn học Quảng NgạnSáng tác 12 tác phẩm mới về đất và người A Lưới

Họa sỹ Nguyễn Đăng Sơn - người con Phong Mỹ trao tác phẩm sáng tác “ Bến Khe Trăn" cho lãnh đạo UBND xã Phong Mỹ

Theo đánh giá của Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, sau 8 ngày tham gia trại sáng tác, 14 văn nghệ sĩ thuộc chuyên ngành Văn học, Âm nhạc, Mỹ thuật đã bám sát địa bàn và sáng tạo ra nhiều tác phẩm có giá trị cao, thể hiện qua nhiều thể loại phong phú.

Trong đó văn nghệ sĩ trẻ đã sáng tác được 28 tác phẩm gồm 11 bài thơ, 2 truyện ngắn, 7 ca khúc, 6 bức tranh và 2 tượng điêu khắc. Các tác phẩm đều mang hơi thở cuộc sống, thể hiện vẻ đẹp thiên nhiên của mảnh đất, con người vùng chiến Chiến khu Hòa Mỹ, nhất là bà con đồng bào dân tộc Pa Hy, Vân Kiều của 2 Bản Hạ Long, Khe Trăn. Nơi đây đã tạo ra nguồn cảm hứng cho các văn nghệ sĩ trẻ để sáng tác ra những tác phẩm cho riêng mình. Đặc biệt, những danh lam thắng cảnh, căn cứ cách mạng đã được chuyển tải sinh động, phong phú qua lời văn, ca khúc, thơ, tranh mang phong cách rất riêng của từng văn, nghệ sĩ.

Tại buổi bế mạc, các văn nghệ sĩ trẻ đã cùng tham gia thể hiện các tác phẩm sáng tác và giao lưu cùng văn, nghệ sĩ, lãnh đạo địa phương.

Tin, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top