ClockThứ Sáu, 03/05/2024 21:36

Khai mạc Trại sáng tác Văn học “Vinh Xuân – Mùa biển gọi”

TTH.VN - Chiều 3/5 tại UBND xã Vinh Xuân (Phú Vang) diễn ra lễ khai mạc Trại sáng tác Văn học “Vinh Xuân – Mùa biển gọi” năm 2024 do Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế (thuộc Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế) phối hợp UBND xã Vinh Xuân tổ chức.

Lê Vũ Trường Giang - Từ mạch nguồn xứ sởKhai mạc Trại sáng tác “A Lưới – Bản tình ca đại ngàn”Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

 Khai mạc Trại sáng tác Văn học "Vinh Xuân - Mùa biển gọi"

Trại sáng tác được tổ chức dựa theo kế hoạch và chương trình hoạt động năm 2024 của Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế. Đó là sáng tác phải gắn liền với thực tế, đặc biệt đối với thực tế đời sống Nhân dân. Trong một tuần, 15 văn nghệ sĩ; trong đó có 1 nhạc sĩ, 14 nhà văn, nhà thơ sẽ được tìm hiểu thực tế cuộc sống, cảnh quan của người dân Vinh Xuân

Đây là sự nỗ lực trong lao động nghệ thuật của từng trại viên, thể hiện trách nhiệm nghệ sĩ, trách nhiệm của công dân đối với xã hội, với đất nước và sự phát triển chung của văn học Thừa Thiên Huế.

Phạm Phước Châu
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Văn học miền Trung nửa sau thế kỷ XX

Ngày 1/6, Trường đại học Khoa học, Đại học Huế tổ chức hội thảo khoa học Quốc gia với chủ đề “Văn học miền Trung nửa sau thế kỷ XX”.

Văn học miền Trung nửa sau thế kỷ XX
Dâng hương tưởng niệm danh nhân Đặng Huy Trứ

Ngày 15/3, Hội Nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế phối hợp Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế dâng hương tưởng niệm danh nhân Đặng Huy Trứ nhân kỷ niệm 71 năm ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam tại nhà thờ họ Đặng (Thanh Lương, Hương Xuân, Hương Trà).

Dâng hương tưởng niệm danh nhân Đặng Huy Trứ
'Luồng gió mới' để văn học thiếu nhi phát triển

Một thời gian dài, văn học thiếu nhi có phần bị xao nhãng, thậm chí bị bỏ trống và chưa đáp ứng được nhu cầu của thiếu nhi. Cuộc vận động sáng tác cho văn học thiếu nhi như một “luồng gió mới” khiến cho văn học thiếu nhi đang dần thức tỉnh.

Luồng gió mới để văn học thiếu nhi phát triển

TIN MỚI

Return to top