ClockThứ Bảy, 29/07/2023 18:45

Hơn 140 tác phẩm điêu khắc sáng tác về đề tài dân tộc Cơ Tu

TTH.VN - Sau gần 10 ngày diễn ra, Trại sáng tác điêu khắc truyền thống dân tộc Cơ Tu lần thứ I năm 2023 do UBND huyện Nam Đông tổ chức đã bế mạc vào ngày 29/7. Nhiều tác phẩm xuất sắc được ban tổ chức trao thưởng.

Hơn 30 tác giả tham gia Trại sáng tác điêu khắc truyền thống dân tộc Cơ Tu Bế mạc trại sáng tác văn học nghệ thuật “Phong Hải miền nhớ”Thừa Thiên Huế - Hành trình và khát vọngKhai mạc trại sáng tác “Bài ca thống nhất non sông”Khai mạc trại sáng tác âm nhạc “Non thiêng Bạch Mã”

leftcenterrightdel
 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ (thứ 2, từ trái) trao giải cho các nghệ nhân tham gia trại sáng tác có tác phẩm ấn tượng

Đến dự lễ bế mạc có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ.

Dù được tổ chức lần đầu, Trại sáng tác điêu khắc truyền thống dân tộc Cơ Tu đã thu hút gần 40 tác giả là các điêu khắc gia, nghệ nhân trong và ngoài tỉnh tham gia.

Bằng tài năng, tâm huyết, các nghệ nhân đã sáng tác 143 tác phẩm. Các đề tài chủ yếu xoay quanh về cuộc sống, con người, kiến trúc, lễ hội truyền thống… của dân tộc Cơ Tu. 

Các tác giả sẽ được đảm bảo quyền sở hữu trí tuệ theo quy định, được UBND huyện bảo hộ quyền tác giả đối với các tác phẩm do tác giả sáng tác. Dịp này, ban tổ chức cũng đã trao thưởng cho các nghệ nhân với các tác phẩm xuất sắc.

Theo ban tổ chức, trại sáng tác điêu khắc lần này hướng đến nâng cao ý thức cộng đồng về bảo tồn truyền thống văn hóa, đồng thời mang đến cho người xem những trải nghiệm chân thật nhất, những cảm xúc ấn tượng khi được trực tiếp giao lưu, tiếp xúc với các nghệ nhân. Ngoài ra, trại sáng tác cũng giúp mọi người hiểu và biết thêm kiến thức về giá trị di sản văn hóa truyền thống của người Cơ Tu thông qua kỹ thuật trình diễn và những tác phẩm do các nghệ nhân làm ra.

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông

Hoạt động trên vừa được Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức nhằm chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế.

Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top