ClockThứ Sáu, 24/11/2023 17:58

53 tác phẩm được giới thiệu tại Trại sáng tác về “Phòng, chống tham nhũng”

TTH.VN - Chiều 24/11, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh tổ chức lễ bế mạc Trại sáng tác về "Phòng, chống tham nhũng" năm 2023.

Khai mạc trại sáng tác văn học nghệ thuật về phòng, chống tham nhũngThắm tình miền cao

 Nhà thơ Nguyễn Văn Vũ thể hiện tác phẩm của mình

Đây là lần đầu tiên Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh tổ chức Trại sáng tác về đề tài phòng, chống tham nhũng. Theo đánh giá của nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc, Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh, các tác phẩm hình thành từ Trại sáng tác đã bám sát với chủ đề và tiêu chí mà ban Tổ chức đã đề ra. Nhiều tác phẩm có chất lượng tốt, đã phản ánh được sự quyết tâm vào cuộc của các cơ quan chức năng, sự hưởng ứng và tham gia tích cực của các tầng lớp Nhân dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Các tác phẩm cũng đã thể hiện sự tìm tòi, sáng tạo với nhiều phong cách khác nhau của các văn nghệ sĩ trong việc thể hiện một đề tài không hề “dễ dàng” này.

Kết thúc Trại sáng tác, Ban Tổ chức đã nhận được 53 tác phẩm, trong đó, Hội Nhà văn đóng góp 44 tác phẩm gồm, văn xuôi và thơ; Hội Âm nhạc có 4 tác phẩm;  Hội Văn nghệ dân gian có 3 tác phẩm và Hội Sân khấu có 1 tác phẩm.

Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc chia sẻ, do hạn chế về thời gian, có thể có những tác phẩm còn thể hiện sự “viết vội” hay chưa đi vào khai thác thêm những chiều sâu về đề tài. Nhưng trên hết, những tác phẩm mà Ban Tổ chức nhận được là kết quả của sự lao động sáng tạo của các văn nghệ sĩ trong một thời gian ngắn và hy vọng  trong thời gian tới các văn nghệ sĩ sẽ có thêm nhiều tác phẩm tầm vóc hơn nữa về đề tài này. 

Tin, ảnh: ĐĂNG TRÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

LỪNG LẪY ĐIỆN BIÊN, CHẤN ĐỘNG ĐỊA CẦU
Nghệ thuật bảo đảm công binh cho Chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến dịch Điện Biên Phủ của Quân đội nhân dân Việt Nam nhằm tiêu diệt quân Pháp ở tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ, giành thắng lợi quyết định trong chiến cuộc Đông Xuân 1953-1954. Tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ, lực lượng Công binh có Trung đoàn Công binh 151; Tiểu đoàn Công binh thuộc Cục Vận tải; ba đại đội công binh thuộc ba đại đoàn (Đại đoàn 308, Đại đoàn 312, Đại đoàn 316).

Nghệ thuật bảo đảm công binh cho Chiến dịch Điện Biên Phủ
Nặng lòng với nghiệp diễn

Với nhiều nghệ sĩ, việc được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật và với nghệ sĩ trẻ danh hiệu ấy trở nên cao quý, thiêng liêng hơn trong hành trình chinh phục, cống hiến, tiếp tục theo đuổi đam mê.

Nặng lòng với nghiệp diễn
Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Return to top