ClockThứ Năm, 17/08/2017 06:22

Bill Gates thực hiện mức quyên góp lớn nhất trong gần 20 năm

TTH.VN - Người đồng sáng lập Microsoft 61 tuổi, Bill Gates vừa thực hiện mức đóng góp lớn nhất kể từ năm 2000, lên tới 4,6 tỷ USD dưới dạng cổ phiếu Microsoft, tờ Sputniknews sáng nay (17/8) đưa tin.

Quỹ Gates sẽ viện trợ hơn 300 triệu USD cho TanzaniaVượt Bill Gates, ông chủ Amazon trở thành người giàu nhất thế giớiLời khuyên của Bill Gates cho sinh viên muốn thay đổi thế giớiBill Gates và tỷ phú thế giới đầu tư 1 tỷ USD vào năng lượng sạch

Nhà từ thiện Bill Gates. Ảnh: East News

Theo báo cáo của Uỷ ban Chứng khoán (SEC), nhà tỷ phú này đã dành tặng 64 triệu cổ phiếu Microsoft, chiếm 5% tổng tài sản của mình trong ngày 6/6. Vào thời điểm đó, cổ phiếu ở mức 4,6 tỷ USD.

Mặc dù hồ sơ của SEC không nêu rõ nơi ông Gates hiến tặng số tiền nói trên, nhà từ thiện 61 tuổi vẫn thường tặng cho Quỹ Bill & Melinda Gates.

Quỹ Bill & Melinda Gates là một quỹ từ thiện tư nhân được thành lập vào năm 2000, nhằm mục đích cải thiện chăm sóc sức khoẻ và tiếp cận với công nghệ thông tin, đồng thời giảm nghèo. 

Trong một động thái liên quan, hãng thông tấn Bloomberg thông báo rằng, lần gần đây nhất ông Gates thực hiện mức đóng góp lớn như vậy là hơn một thập kỷ trước, khi ông dành tặng 16 tỷ USD giá trị cổ phiếu trong năm 1999 và 5,1 tỷ USD chỉ một năm sau đó.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & Bloomberg)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao 20 triệu đồng cho em Như Ý

Bài viết của Báo Thừa Thiên Huế về trường hợp em Lê Thị Như Ý (11 tuổi, nhà ở xóm 7, An Lưu, Phú Mỹ, Phú Vang) ngày 23/4 đã được bạn đọc quan tâm và ủng hộ.

Trao 20 triệu đồng cho em Như Ý
Xây dựng rú Chá thành rừng ngập mặn lớn nhất miền Trung

Tỉnh đang thúc đẩy kế hoạch mở rộng diện tích rừng ngập mặn (RNM) trên địa bàn xã Hương Phong (TP. Huế) lên hơn 200ha, với tổng nhu cầu vốn khoảng 110 tỷ đồng, hướng đến hình thành hệ sinh thái RNM tập trung lớn nhất miền Trung.

Xây dựng rú Chá thành rừng ngập mặn lớn nhất miền Trung
Return to top