ClockThứ Bảy, 17/06/2017 08:27

Cần sớm giải quyết đơn khiếu nại của bà Nguyễn Thị Mùng

TTH - Báo Thừa Thiên Huế nhận được đơn của bà Nguyễn Thị Mùng, trú tại xóm 10, thôn Vân Cù, xã Hương Toàn khiếu nại về việc UBND xã Hương Toàn, Công an xã Hương Toàn chậm giải quyết đơn của bà.

Bà Mùng cho biết, do điều kiện khó khăn, gia đình bà đã cho vợ chồng ông Nguyễn Hữu Hiệt và bà Trần Thị Hoài Thu (người cùng xã) thuê thửa đất trước mặt nhà trong thời hạn 10 năm với giá thuê là 700 ngàn đồng/năm. Sau khi thuê đất, gia đình ông Hiệt mở quán kinh doanh Internet. Trong hợp đồng cho thuê đất giữa 2 gia đình không ghi rõ diện tích cho thuê là bao nhiêu. Lợi dụng điều này, gia đình ông Hiệt đã lấn chiếm luôn lối đi ra vào của bà làm chỗ để xe. Bà đã nhiều lần có ý kiến  nhưng ông Hiệt không quan tâm. Hiện nay, gia đình ông Hiệt vừa kinh doanh, buôn bán vừa ở lại gây ồn ào, mất trật tự làm cho gia đình bà ăn ở không yên, khiến mâu thuẫn giữa 2 gia đình ngày càng trầm trọng.

Đỉnh điểm mâu thuẫn là vào đêm 25/4/2017, ông Hiệt và bà Thu đã đánh bà và con gái, con rể của bà, khiến bà phải nhập viện cấp cứu tại Trung tâm Y tế Hương Trà vào đêm cùng ngày và đến 16 giờ ngày 26/4/2017 mới xuất viện. Theo chẩn đoán của bác sỹ, bà bị tổn thương ở vùng đầu và bàn tay trái do bị xô ngã. Nhiều lần bà gửi đơn đến UBND, công an xã, nhưng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Hiện nay, bà đang ở nhà giữ 3 cháu nhỏ, nhưng vẫn thường xuyên bị ông Hiệt, bà Thu hăm dọa, khiến bà sống không yên ổn. Lo nhất là các cháu nhỏ, bởi có lần ông Hiệt đã đánh cháu ngoại bà. Bà Mùng khẳng định.

 Ông Hoàng Trọng Hiệu, Chủ tịch UBND xã Hương Toàn cho biết, hiện nay, công an xã đã lập hồ sơ vụ việc và mời bà Mùng lên làm việc sau khi ra viện. Tuy nhiên, bà Mùng chưa lên làm việc, nên công an chưa có cơ sở để giải quyết. Hơn nữa, bà Mùng không đứng đơn trình mà lại để con gái đứng đơn nên công an đang hướng dẫn cho bà Mùng viết đơn lại. Sau khi đầy đủ hồ sơ, công an sẽ xém xét, giải quyết dứt điểm vụ việc, kể cả phần đền bù dân sự… Tuy nhiên, trái ngược với ông Hiệu, bà Mùng khẳng định: Tất cả các lần công an mời làm việc bà đều chấp hành. Đến nay, mặc dù qua hơn 1 tháng, nhưng công an xã vẫn không giải quyết. Vì vậy, giữa bà và gia đình ông Hiệt vẫn xảy ra mâu thuẫn thường xuyên.

Ngày chúng tôi đến nắm thông tin, gữa bà Mùng và vợ chồng ông Hiệt, bà Thu vẫn xảy ra cãi vả, lời qua tiếng lại. Phía bà Mùng cho rằng, hộ gia đình ông Hiệt, bà Thu suốt ngày đe nạt, dọa dẫm gia đình bà. Phía bà Thu thì cho rằng, đang thuê đất của gia đình bà Mùng, ai dại gì lại gây gổ với người cho thuê đất. Chẳng qua bà Mùng suốt ngày chửi bới, không cho gia đình bà kinh doanh, buôn bán…

Giải quyết hết những khúc mắc, tồn tại trên cần sự vào cuộc rốt ráo của chính quyền, công an địa phương, tránh mâu thuẫn ngày càng trầm trọng giữa 2 gia đình, gây ảnh hưởng đến ANTT địa phương.

HẢI HUẾ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Ngày 17/4, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Như Hiệp có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân
Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm

Để hỗ trợ người lao động thất nghiệp (LĐTN) trên địa bàn ổn định cuộc sống và tìm kiếm việc làm mới, ngoài việc giải quyết các thủ tục chi trả trợ cấp thất nghiệp (TCTN), Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm kết nối tạo việc làm đến với LĐTN.

Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm
Từng bước giải quyết vướng mắc trong đấu thầu thuốc, vật tư y tế

Với Luật Ðấu thầu có hiệu lực từ ngày 1/1/2024 và Nghị định số 24/2024/NÐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Ðấu thầu về lựa chọn nhà thầu có hiệu lực từ ngày 27/2/2024 đã cơ bản tháo gỡ những vướng mắc trong thực hiện đấu thầu thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế tại các cơ sở y tế công lập.

Từng bước giải quyết vướng mắc trong đấu thầu thuốc, vật tư y tế

TIN MỚI

Return to top