ClockThứ Tư, 27/09/2017 20:55

Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 15%

TTH - Một tín hiệu vui đối với ngành công nghiệp tỉnh khi chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) 9 tháng đầu năm nay tăng 15% so với cùng kỳ năm 2016 và tăng gấp 2 lần so với mức tăng trung bình 6,7% trên địa bàn cả nước.

Trong đó, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 11%, ngành sản xuất và phân phối điện, nước đá tăng 66%. Tốc độ tăng trưởng được duy trì nhờ năng lực tăng thêm của các sản phẩm công nghiệp mới như lon nhôm hai mảnh và nắp lon, gạch ốp lát, bánh gạo và ngành sản xuất điện. Một số nhóm ngành công nghiệp chủ lực như xi măng, dệt may, men frit… tiếp tục phát triển ổn định và mở rộng thị trường tiêu thụ.

Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp

Sau khi Quy hoạch chung tỉnh Thừa Thiên Huế được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, UBND TX. Hương Trà ưu tiên xúc tiến đầu tư, huy động mọi nguồn lực thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cho các công trình trọng điểm, các cụm công nghiệp (CCN); chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các địa phương khẩn trương hoàn thiện thủ tục để sớm hình thành các CCN trên địa bàn.

Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp
Thu hút đầu tư xanh

Hiện nay, Thừa Thiên Huế luôn đưa ra tiêu chí lựa chọn những dự án (DA) công nghệ cao, công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường trong thu hút đầu tư. Mục tiêu là để đón được những DA đầu tư xanh vào các lĩnh vực công nghiệp, thương mại dịch vụ, logistics, xử lý rác thải…

Thu hút đầu tư xanh

TIN MỚI

Return to top