ClockThứ Ba, 27/02/2024 11:48

Chuyển biến về ý thức, tác phong công nghiệp

TTH - Được doanh nghiệp và tổ chức công đoàn quan tâm chăm lo đời sống, việc rèn luyện ý thức, tác phong công nghiệp trong công nhân lao động ngày càng chuyên nghiệp.

Trang bị kỹ năng công tác đoàn và phong trào thanh niênHàng chục nghìn lao động trở lại sản xuất sau tếtTrao hơn 500 suất quà tết cho đoàn viên công nhân tại các khu kinh tế, công nghiệpTạo nền tảng để thu hút các nhà đầu tư có tầm vóc

 Công nhân Công ty CP Dệt may Phú Hòa An đang lao động sản xuất

Tết vừa qua, chị Trần Thị Nguyệt, công nhân Công ty TNHH Hanesbrands Việt Nam Huế, KCN Phú Bài và chồng mới có dịp về quê ở Thanh Hóa sau 2 năm xa cách. Sắp xếp vào sớm để đi làm đúng ngày, chị Nguyệt chia sẻ: “Hôm tôi đi, quê tôi tổ chức ngày hội vui xuân lớn, mọi người trong gia đình bàn tôi xin nghỉ thêm vài ngày ở lại chơi hội, song tôi quyết định vào để đi làm đúng ngày. Không hẳn vì tiếc ngày công mà còn là sự biết ơn công ty luôn quan tâm, chăm lo để công nhân chúng tôi có việc làm và thu nhập ổn định”.

Trân quý tấm lòng của công ty và công đoàn là động lực để chị Trần Thị Lượng, Công ty TNHH MSV, KCN Phú Bài luôn nỗ lực đi làm chăm chỉ, mặc dù chị mắc bệnh hiểm nghèo. Chị chia sẻ, trong Tết ngoài được nhận tiền thưởng Tết hơn 10 triệu đồng, chị còn được giám đốc công ty tặng thêm 3 triệu đồng, do hoàn cảnh chị khó khăn. Tình cảm của công ty, công đoàn tiếp động lực, giúp chị Lượng vượt qua bệnh tật, cống hiến nhiều hơn cho công việc.

Ông Lê Quý Hoàng, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MSV cho biết, hơn 10 năm nay, công ty luôn nỗ lực chăm lo cho người lao động năm sau cao hơn năm trước. Đối với những người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, công đoàn luôn làm cầu nối, nắm bắt từng hoàn cảnh, kiến nghị, đề xuất để công ty có chính sách hỗ trợ thêm.

Chứng kiến toàn bộ hơn 1.000 công nhân của công ty đi làm đông đủ ngay từ ngày đầu làm việc sau Tết, ông Rachata Inthaworn, Giám đốc Nhà máy Công ty CP Chăn nuôi C.P. Việt Nam, chi nhánh Huế, KCN Phong Điền rất phấn khởi. Ông Rachata Inthaworn cho biết, tạo động lực để người lao động phấn khởi làm việc, trước Tết công ty đã có quyết định tăng lương từ 7 đến 15% cho người lao động. Tỷ lệ tăng lương cao hay thấp phụ thuộc vào nhiều tiêu chí, trong đó có tiêu chí người lao động đi làm chăm chỉ, cần cù, ít xin nghỉ đột xuất và chấp hành tốt mọi nội quy của công ty. Qua nắm bắt rất ít người lao động vi phạm nội quy này, ông Rachata Inthaworn cho biết.

Ông Lê Hồng Long, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Dệt may Phú Hòa An thông tin, trước đây sau kỳ nghỉ dài ngày, công ty luôn lo lắng sự chậm chạp và lề mề khi trở lại trong công việc của công nhân. Những năm gần đây, tình trạng này đã không còn. Để xây dựng môi trường lao động chuyên nghiệp, công ty có nội quy rất rõ ràng, thưởng, phạt cụ thể. Quan trọng hơn, công ty luôn quan tâm chăm lo đời sống cho người lao động. Hàng tháng, công ty đều phát động phong trào thi đua lao động sản xuất, phấn đấu đạt kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm, khen thưởng cho các cá nhân, tập thể hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất tháng. Từ phong trào thi đua đó, công nhân, người lao động luôn có ý thức, chấp hành tốt nhiệm vụ của mình.

Qua nắm bắt, những năm gần đây, người lao động trở lại làm việc sau những kỳ nghỉ dài tại các doanh nghiệp đạt tỷ lệ ngày cao, nhiều công ty đạt tỷ lệ 100% ngay trong ngày đầu làm việc. Riêng tỷ lệ công nhân tại các công ty trong các khu kinh tế, công nghiệp tỉnh trở lại làm việc ngay từ ngày đầu đi làm sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán vừa qua đạt tỷ lệ trên 97%.

Theo bà Lê Thị Thu Nam, Chủ tịch Công đoàn Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh, ý thức làm việc chuyên nghiệp trong môi trường sản xuất công nghiệp của đoàn viên, công nhân lao động tại các khu kinh tế, công nghiệp có những chuyển biến rõ nét. Với vai trò của mình, Công đoàn Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh thường xuyên tuyên truyền, vận động người lao động luôn có ý thức chấp hành tác phong công nghiệp, giúp đoàn viên, người lao động hiểu được lợi ích, thu nhập của họ tỷ lệ thuận với việc ý thức chấp hành lề lối làm việc, năng suất lao động đóng góp; giúp đoàn viên người lao động tự rèn luyện, tiến bộ hàng ngày. Thực tế cho thấy, ở đâu công nhân chấp hành tốt nội quy lao động, thi đua lao động sản xuất có hiệu quả, mang lại doanh thu cho doanh nghiệp, thì công đoàn dễ dàng hơn trong thương lượng, vận động người sử dụng lao động ký kết được nhiều thỏa ước lao động tập thể có nhiều điều khoản có lợi hơn luật cho người lao động.

Bài, ảnh: HẢI THUẬN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp

Sau khi Quy hoạch chung tỉnh Thừa Thiên Huế được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, UBND TX. Hương Trà ưu tiên xúc tiến đầu tư, huy động mọi nguồn lực thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cho các công trình trọng điểm, các cụm công nghiệp (CCN); chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các địa phương khẩn trương hoàn thiện thủ tục để sớm hình thành các CCN trên địa bàn.

Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp
Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước

Thời tiết bắt đầu bước vào những ngày nắng nóng. Đây là thời điểm mà các điểm bơi lội mở cửa trở lại, nhu cầu tắm sông, suối của người dân, nhất là các em nhỏ tăng cao. Vì vậy, cẩn trọng đuối nước luôn phải được đặt lên hàng đầu.

Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước

TIN MỚI

Return to top