ClockThứ Hai, 08/04/2019 10:30

Chiếc hố của ai?

TTH - Buổi sáng chở con đi học, tôi đến thẳng cơ quan. Giờ làm việc nay là 7h30 nên tôi thường có ít nhất 1 tiếng đồng hồ trước khi bắt đầu “vào ca”. Ngồi chờ sinh uể oải, tôi quyết định đi bộ một vòng cho giãn gân cốt, tươi sáng tinh thần. Vậy là đi, không nhất định hướng nào, khi lộ trình này, lúc lộ trình khác.

Chiếc hố của ai, rất mong sớm được sửa

Sáng nay, từ cơ quan ra, tôi băng cầu Bến Ngự, theo đường Phan Chu Trinh ngược lên hướng cầu Ga. Con đường buổi sáng chạy dọc bờ sông An Cựu yên tĩnh và thật đẹp, không khí trong lành, và sương đêm vẫn còn lãng đãng vây quanh. Tôi khoan khoái hít thật căng lồng ngực, lòng vô âu vô lo, vừa rảo bước vừa ngắm cảnh. Bỗng như có linh tính, tôi khựng lại. Ngay trước mặt là một cái hố ga vỡ nắp. Chỉ cần thêm 1 bước nữa thôi, cái hố sâu cả mét kia không làm tôi gãy chân thì cũng đến vỡ quai hàm! Thật là may mắn!

Nhìn kỹ, đó là cái hố ga của viễn thông hay điện lực gì đó, hoặc là hố của các ngành này dùng chung, bởi thấy bên dưới dây dợ tùm lum cả mớ. Chiếc hố nằm hơi chếch bên phải đối diện Trung tâm Giới thiệu việc làm, nắp hố không biết do ai làm vỡ và vỡ từ bao giờ, mãi không được khắc phục nên trở thành chỗ cho người ta tấp rác, lá cây vào. Tôi dặn lòng ghi nhớ, để tránh cái “tọa độ mất an toàn nọ”. Chỉ lo cho những ai chưa “quen đường”, du khách hoặc người bộ hành lần đầu tiên đi qua, không để ý mà cứ… ngớp ngớp chuyện trò hay ngắm cảnh, thì chưa biết hậu quả sẽ như thế nào.

Chiếc hố của ai, rất mong sớm được nhìn, được sửa.

Bài, ảnh: Thượng Bích

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những mùa Giáng sinh

Một vòng lên xứ đạo Kim Long ngược về Phủ Cam đã thấy không khí Giáng sinh rộn ràng. Nhạc Giáng sinh đây đó giữa khí trời se lạnh như nhắc người ta nhớ về những mùa Giáng sinh cũ và một năm mới đang cận kề.

Những mùa Giáng sinh
Ngay cả trong mây cũng chứa hạt vi nhựa

Các nhà nghiên cứu ở Nhật Bản mới đây xác nhận đã lần đầu tiên tìm thấy hạt vi nhựa hiện diện trong các đám mây, nơi chúng có khả năng ảnh hưởng đến khí hậu theo những cách mà chúng ta vẫn chưa hiểu biết đầy đủ, AFP sáng nay (28/9) đưa tin.

Ngay cả trong mây cũng chứa hạt vi nhựa
Tiềm ẩn nguy cơ ô nhiễm không khí

Tình trạng ô nhiễm môi trường không khí đang là vấn đề nan giải của thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), có đến 92% dân số đang sống trong bầu không khí bị ô nhiễm. Điều đó đã có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của con người và môi trường tự nhiên.

Tiềm ẩn nguy cơ ô nhiễm không khí
Return to top