ClockThứ Hai, 13/11/2017 20:06

Chính thức khai mạc Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 31

TTH - Sáng 13/11, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte thay mặt tất các đại biểu tuyên bố chính thức khai mạc Hội nghị Cấp cao Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 31.

Chính thức khai mạc Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 31 tại Manila (Philippines). Ảnh: CNN Philippines

Phát biểu khai mạc hội nghị, Tổng thống Rodrigo Duterte hoan nghênh sự có mặt của các nhà lãnh đạo khu vực và thế giới, đồng thời nhấn mạnh rằng, các cuộc hội đàm trong vòng hai ngày tới là cơ hội tốt để các nước tham gia thảo luận về những mối quan tâm chung trong khu vực và quốc tế bao gồm: ngăn chặn khủng bố, chủ nghĩ cực đoan bạo lực và  phát triển hợp tác toàn diện.

Cũng trong buổi lễ, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long khẳng định ASEAN cần phải bày tỏ quan điểm thống nhất và xây dựng lòng tin tưởng lẫn nhau trong tiến trình giải quyết các vấn đề quốc tế như biển Đông và Triều Tiên, đẩy mạnh các nỗ lực hội nhập kinh tế để duy trì sự cạnh tranh và thịnh vượng, xây dựng một cộng đồng ASEAN có liên quan và tập trung vào các công dân, giữ mối quan hệ tốt đối với các đối tác trong khu vực.

Tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 31, ASEAN sẽ tổ chức các hội nghị thượng đỉnh riêng với các đối tác bao gồm Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc, Ấn Độ, Hội nghị cấp cao Đông Á (EAS), Hội nghị cấp cao kỷ niệm 40 năm quan hệ ASEAN với Mỹ và EU, Hội nghị đối tác Kinh tế Toàn diện khu vực (RCEP) và tiến hành ký văn kiện về lao động di cư của ASEAN.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ CNN Philippines, Straitstimes News & Manilatimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 200 học sinh, giáo viên thi đấu cờ vua, cờ tướng tranh cúp Hương Giang

Sáng 30/3, tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Liên đoàn Cờ tỉnh và Trường trung cấp Thể dục Thể thao Huế khai mạc Giải Cờ vua, Cờ tướng cho học sinh và giáo viên tiểu học năm học 2023 - 2024. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã đến dự.

Gần 200 học sinh, giáo viên thi đấu cờ vua, cờ tướng tranh cúp Hương Giang
Return to top