ClockThứ Bảy, 14/07/2018 11:48

Đơn vị học tập tiêu biểu

TTH - Trường tiểu học số 2 Phú Bài được đánh giá là đơn vị học tập tiêu biểu của thị xã Hương Thủy.

Xây dựng 48 thư viện thân thiện cho các trường tiểu họcTrò giỏi, cô phải giỏiChia sẻ kinh nghiệm dạy toán tiểu học

Học sinh Trường tiểu học Phú Bài 2 giao lưu về an toàn giao thông

Một trong những khó khăn của Trường tiểu học số 2 Phú Bài (thị xã Hương Thủy) là dù nằm ở trung tâm nhưng lại có một bộ phận học sinh thuộc tổ dân phố 8 (thôn Tân Lập cũ), cách xa trường đến 7 km, đời sống khó khăn.

Vượt khó và đầu tư

Để trở thành đơn vị học tập tiêu biểu, cùng với việc hình thành ý thức học tập, nhà trường chủ động xây dựng các tiêu chí về học tập suốt đời cho các thành viên trong nội dung thi đua hằng năm, động viên cán bộ, giáo viên và nhân viên trong trường đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu “Gia đình học tập” ở địa phương.

Một trong những phong trào đầu tư thành công của nhà trường là phổ cập công nghệ thông tin trong trường học thông qua việc trang bị hệ thống internet, trang bị máy tính và màn hình nối mạng điện tử ở thư viện và 18 phòng học giúp giáo viên và học sinh tiếp cận tích cực và chủ động các phương pháp giảng dạy và học tập. Về đội ngũ, hiện trường có 23/35 giáa viên có trình độ đại học và 11 người có trình độ cao đẳng.

Về cơ sở vật chất, trường xây dựng được 1 thư viện có diện tích 90m2 với trên 7.000 đầu sách, có 3 máy tính nối mạng để giáo viên và học sinh có thể truy cập thông tin trong giờ nghỉ, trang bị 1 tivi màn hình 52 in phục vụ học sinh và 18 máy vi tính nối mạng tất cả 18 lớp học. Trường cũng đã kiên cố hóa được 14 phòng học; nâng cấp dãy hiệu bộ và đầy đủ các phòng chức năng.

Từ các khoản đóng góp phụ huynh học sinh, hai năm qua trường đã đầu tư trên 135 triệu đồng để lát gạch sân trường, làm mái vòm khu học thể dục thể thao, các phòng học, làm việc được quét vôi khang trang từ sự hỗ trợ của Lữ đoàn tăng thiết giáp 3 thuộc Trung đoàn 176.

Quả ngọt

Được đầu tư toàn diện, hiệu quả, Trường tiểu học số 2 Phú Bài đã đạt được những kết quả tốt trong giảng dạy và học tập, tỷ lệ huy động học sinh đến trường luôn đạt 100%. Từ năm 2012 đến nay, trường  có 4 cán bộ, giáo viên được công nhận chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 1 giáo viên nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, 2 cá nhân được tặng bằng khen của UBND tỉnh, 1 cá nhân được tặng bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Chất lượng học sinh đạt giải các kỳ thi học sinh giỏi tăng dần theo từng năm, riêng năm học 2015 - 2016 có 14 giải nhất, 27 giải nhì, 45 giải ba và 1 giải khuyến khích thi học sinh giỏi cấp thị xã; 9 giải nhất, 14 giải nhì, 8 giải ba, 20 giải khuyến khích học sinh giỏi cấp tỉnh; 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 2 giải khuyến khích tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia. Trường tiểu học Phú Bài 2 đạt chuẩn mức độ II vào năm 2013. Năm học 2010 - 2011, trường được tặng cờ thi đua của UBND tỉnh; năm học 2012 -2013, trường được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Bài học kinh nghiệm rút ra từ việc phấn đấu trở thành đơn vị học tập tiêu biểu của Trường tiểu học số 2 Phú Bài  là luôn phát huy được vai trò lãnh đạo của chi bộ Đảng, vai trò tiền phong gương mẫu của đảng viên, trước hết là những cán bộ chủ chốt; đề cao trách nhiệm của cán bộ quản lý nhà trường, của tập thể giáo viên, nhân viên, của các tổ chức đoàn thể trong việc xây dựng và thực hiện các kế hoạch và phong trào thi đua. Đồng thời, quan tâm đúng mức đến việc thu hút các nguồn lực từ các nhà hảo tâm, phụ huynh học sinh dành cho công tác khuyến học, khuyến tài; thường xuyên khơi dậy lòng tự hào và ý thức phấn đấu rèn luyện, học tập của thành viên trong nhà trường.   

Bài, ảnh: An Nhiên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

Chiều 26/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình thông tin chuyên đề về định hướng xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan.

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu
TP. Huế sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính: Quan trọng và cấp thiết

Sau khi tiến hành lấy ý kiến cử tri trên địa bàn và thông qua HĐND 36 phường, xã về Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã, HĐND TP. Huế vừa thông qua Nghị quyết (NQ) tán thành chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh.

TP Huế sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính Quan trọng và cấp thiết
Trao đổi kinh nghiệm chi trả giảm phát thải khí nhà kính

Từ ngày 19-21/3, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng (BV&PTR) tỉnh đón đoàn công tác Quỹ BV&PTR tỉnh Hà Tĩnh đến trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tổ chức triển khai thí điểm chuyển nhượng kết quả giảm phát thải và quản lý tài chính thỏa thuận chi trả giảm phát thải khí nhà kính vùng Bắc Trung bộ (ERPA).

Trao đổi kinh nghiệm chi trả giảm phát thải khí nhà kính

TIN MỚI

Return to top