ClockThứ Năm, 14/09/2017 06:27

Dự kiến tăng lương tối thiểu tại Hàn Quốc

TTH.VN - Trong một phát biểu ngày 14/9, Bộ trưởng Bộ tài chính Hàn Quốc Kim Dong-Yeon cho biết, chính phủ nước này sẽ xem xét kỹ lưỡng về việc tăng mức lương tối thiểu bắt đầu từ năm 2019.

Đông Nam Á: công nhân nhấn mạnh yêu cầu tăng lươngAnh: Lạm phát leo thang, mức tăng lương giảmNhật Bản: Lương tăng cao nhất kể từ năm 2010Lương “nghìn đô”, Singapore vẫn thiếu lao công

Theo dự kiến, mức lương tối thiểu từ năm tới ở Hàn Quốc sẽ tăng 16%, lên thành 7.530 won (6,6 USD) một giờ. Đây được xem là mức nhảy vọt lớn nhất sau gần hai thập niên tại quốc gia này.

Bộ trưởng Tài chính Kim Dong-Yeon phát biểu trong phiên họp quốc hội vào ngày 13 tháng 9 năm 2017. Ảnh: Yonhap

Ngoài ra, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cũng cam kết tăng mức lương tối thiểu lên 10.000 won (8,85 USD) vào năm 2020. Lời tuyên bố là một phần của nỗ lực thu hẹp khoảng cách thu nhập và thúc đẩy tiêu dùng cá nhân. Tuy nhiên, điều này vấp phải vô số phản đối của phần lớn các doanh nghiệp nhỏ, khi nhiều khả năng các công ty sẽ bị giảm lợi nhuận và dẫn đến sa thải nhân công, nếu quá trình tăng lương diễn ra quá nhanh.

Đáp lại những phản hồi trên, chính phủ nước này cho biết sẽ xem xét kỹ lưỡng, để quản lý chặt chẽ tốc độ tăng lương trong năm tới. Ngoài ra cũng công bố kế hoạch sửa đối mức thuế áp dụng cho các doanh nghiệp, bao gồm mức thuế mới là 25% đối với những cơ sở có thu nhập 200 tỷ won (1,77 tỷ USD) trở lên, 22% cho các doanh nghiệp có thu nhập từ 20 đến 200 tỷ won và tạo thêm nhiều ưu đãi cho các doanh nghiệp tư nhân có nhiều nhân công.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap News)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top