Thế giới

Hàn Quốc ghi nhận mức cao kỷ lục lượng người sử dụng tàu cao tốc

ClockThứ Hai, 08/04/2024 06:09
TTH - Số lượng hành khách trên các chuyến tàu cao tốc Korea Train Express (KTX) và Super Rapid Train (SRT) của Hàn Quốc đã đạt mức cao kỷ lục trong quý đầu tiên của một năm, các nhà điều hành tàu cao tốc ngày 7/4 cho hay.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triểnHàn Quốc sẽ nâng quy mô vốn ODA cho Việt Nam trong năm nay

 Hành khách sử dụng tàu cao tốc để di chuyển tại Hàn Quốc. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo công ty vận hành tàu Korea Railroad (Korail), từ tháng 1 - 3/2024, số lượng người sử dụng tàu cao tốc KTX đã tăng lên 19,26 triệu người, từ mức 17,91 triệu người trong cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, SR Inc., đơn vị cung cấp dịch vụ tàu cao tốc SRT thông tin, số lượng người dùng SRT đã tăng lên 6,43 triệu người, từ 6,3 triệu người trong cùng kỳ.

Các nhà điều hành tàu cao tốc nhận định, nhu cầu đi lại “bị dồn nén” sau nhiều năm xảy ra đại dịch COVID-19 và nguồn cung các tuyến tàu cao tốc tăng đã thúc đẩy số liệu hàng quý lên mức cao. Trong số các tuyến tàu cao tốc, tuyến Seoul - Busan của KTX và tuyến Suseo - Busan của SRT đã thu hút lần lượt 1,49 triệu người dùng và 678.000 người dùng trong quý vừa qua.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Kyodo News, AFP & Yonhap)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ
Return to top