ClockChủ Nhật, 03/03/2019 06:30

Đức đầu tư gần 60 tỷ Euro vào ô tô điện và xe tự lái

TTH.VN - Ngành công nghiệp xe hơi của Đức dự định sẽ đầu tư gần 60 tỷ Euro (tương đương 68 tỷ USD) vào lĩnh vực ô tô điện và xe tự lái trong vòng 3 năm tới, người đứng đầu Hiệp hội công nghiệp ô tô Đức VDA phát biểu trước thềm triển lãm ô tô Geneva cho hay.

Tương lai tươi sáng của ô tô điện Đông Nam ÁMalaysia trở thành quốc gia ASEAN đầu tiên sản xuất pin lithium ionẤn Độ lên kế hoạch thu phí xe chạy bằng xăng và dầu dieselLuxembourg sắp thành nước đầu tiên miễn phí phương tiện công cộng

Đức tăng cường đầu tư vào xe ô tô điện và xe tự lái. Ảnh minh họa: Irish Tech News

Cụ thể, Chủ tịch VDA Bernhard Mattes cho biết: “Trong 3 năm tới, chúng tôi sẽ đầu tư hơn 40 tỷ Euro vào các phương tiện di chuyển bằng điện và một khoảng đầu tư khác trị giá 18 tỷ Euro sẽ được đầu tư vào số hóa và xe tự lái”. Nhờ vào mức độ đầu tư này, nhiều khả năng độ phủ sóng của mô hình xe điện được sản xuất bởi các nhà sản xuất Đức sẽ tăng gấp 3 lần lên thành 100 chiếc trong giai đoạn tnày.

Với nhận định cho rằng, những kế hoạch được đặt ra hoàn toàn phù hợp với điều kiện pháp lý ở châu Âu, vị chủ tịch cho rằng làn sóng ngày càng gia tăng của xe điện đang tiếp cận khu vực châu này. Không có nó, các mục tiêu về C02 của Liên minh châu Âu (EU) sẽ không thể đạt được như lộ trình đặt ra vào năm 2030.

Tính đến thời điểm hiện tại, Đức cùng với một số nền kinh tế khách ở châu Âu sẽ là những quốc gia có tỷ lệ sử dụng xe ô tô điện cao hơn so với mức trung bình ở EU.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

Với mục tiêu đặt ra là đến năm 2030, khoảng 40-50% địa phương trong cả nước có kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái và 8-10% địa phương có định hướng xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới, nhu cầu vốn đầu tư là rất lớn.

Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái
Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

Thu hút khách quốc tế và đầu tư dịch vụ trong nhiều trường hợp như vướng vào bài toán “con gà, quả trứng”. Nhưng để phát triển du lịch, thu hút khách quốc tế, chuyện đầu tư dịch vụ xứng tầm vô cùng quan trọng.

Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

TIN MỚI

Return to top