ClockThứ Tư, 18/05/2016 20:49

G7 nhất trí sự cần thiết phải thúc đẩy nhu cầu toàn cầu

TTH - Lãnh đạo nhóm Các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) vừa nhất trí về sự cần thiết phải có các biện pháp để thúc đẩy nhu cầu toàn cầu, đồng thời loại bỏ các yếu tố gây cản trở năng suất sản xuất trong bối cảnh những rủi ro đối với nền kinh tế thế giới vẫn còn tồn tại, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết trong một tuyên bố hôm 18/5.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trong một phiên họp của Ủy ban Ngân sách Hạ viện tại Quốc hội nước này ở Tokyo. Ảnh: Reuters

“Có những rủi ro suy thoái cho nền kinh tế toàn cầu, chẳng hạn như tác động từ sự suy giảm của nền kinh tế Trung Quốc. G7 cần tạo ra nhu cầu và loại bỏ những hạn chế từ phía nguồn cung”, ông Abe nói trong một cuộc tranh luận với các nhà lãnh đạo đảng đối lập.

Được biết, Tokyo dự kiến tổ chức hội nghị thượng đỉnh nhóm G7 vào tuần tới; trong đó, chương trình nghị sự sẽ tập trung vào các chính sách để giải quyết sự trì trệ của tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Theo Thủ tướng Nhật Bản, các nhà lãnh đạo G7 có một sự hiểu biết chung về các rủi ro đối với triển vọng kinh tế thế giới. Bên cạnh đó, việc triển khai các biện pháp kích thích tài chính có thể giúp cải thiện tốc độ tăng trưởng, nhất là khi Nhật Bản, Mỹ và các ngân hàng trung ương châu Âu thực hiện chính sách nới lỏng tiền tệ.

LÊ THẢO (Lược dịch từ Reuters & Business News World)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa

Các nhà đàm phán từ 175 quốc gia sẽ nhóm họp từ ngày 23 - 29/4 tại thủ đô Ottawa của Canada để đưa ra một hiệp ước toàn cầu mang tính ràng buộc nhằm chấm dứt vấn đề ô nhiễm nhựa, với nhiều điểm vướng mắc cần được giải quyết, 5 tháng sau khi vòng đàm phán gần đây nhất được tổ chức ở Kenya.

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa
Chi tiêu CNTT toàn cầu dự báo tăng 8% lên 5.060 tỷ USD trong năm 2024

Theo dự báo mới nhất của Công ty Tư vấn và nghiên cứu công nghệ thông tin Gartner, chi tiêu cho ngành công nghệ thông tin (CNTT) trên toàn thế giới trong năm nay dự kiến sẽ đạt tổng cộng 5.060 tỷ USD, tăng 8% so với năm 2023. Con số này cao hơn so với dự báo tăng trưởng 6,8% được đưa ra hồi tháng 1 và đưa chi tiêu CNTT toàn cầu đi đúng hướng để vượt ngưỡng 8.000 tỷ USD trước năm 2030.

Chi tiêu CNTT toàn cầu dự báo tăng 8 lên 5 060 tỷ USD trong năm 2024
Return to top