ClockThứ Hai, 25/12/2017 15:52

Hai vợ chồng tai nạn, khó khăn chồng chất

TTH - “Ba ơi mẹ đã về!", niềm vui mà những đứa con của anh Võ Đình Quang (53 tuổi) ở khu vực 3, thị trấn Phú Lộc (huyện Phú Lộc) khi thấy mẹ được trở về nhà sau bao ngày hôn mê sâu ở Bệnh viện Trung ương Huế.

Vợ chồng anh Võ Đình Quang và chị Nguyễn Thị Thu (49 tuổi) có 5 người con. Là hộ nghèo, đứa lớn sinh năm 1996, do điều kiện gia đình khó khăn nên đã nghỉ học giữa chừng, đứa nhỏ nhất sinh năm 2012 hiện đang học mầm non. Dù khó khăn nhưng anh Quang luôn nỗ lực lao động kiếm sống đắp đổi qua ngày.

Thế nhưng mọi chuyện không may đã ập đến với gia đình, khi đầu năm 2016 trên đường đi làm về, anh bị té xe phải cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế, sau đó phải phẫu thuật ở đầu, do di chứng sau tai biến, hiện anh chỉ ngồi một chỗ, không đi lại được.

Sau tai nạn của chồng, gánh nặng cơm áo đè nặng lên vai chị Thu. Tảo tần với nghề làm nông, nhưng vào tháng 11 vừa rồi, chị lại bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não. Nhiều ngày hôn mê sâu nằm ở Bệnh viện Trung ương Huế, tưởng chừng không qua khỏi. Được các bác sĩ tận tình cứu chữa nay cơn nguy kịch đã qua, nhưng tình trạng sức khỏe vẫn còn yếu phải nằm liệt giường.

Bao nỗi lo toan giờ đây không biết phải làm sao, khi chồng và vợ đều bệnh tật nằm liệt giường. Đứa con trai lớn giờ đây cũng phải nghỉ việc để ở nhà chăm sóc bố mẹ. Nhà có đến 7 miệng ăn, thế nhưng không có một người nào làm việc kiếm tiền, trong khi đó 3 đứa nhỏ chỉ mới học tiểu học và mầm non không thể không đến trường.

“Gia đình là hộ nghèo đã khó khăn, nay lại không có người lao động, cuộc sống sinh hoạt hàng ngày biết trông vào đâu đây”, đó là những thổn thức của của vợ chồng anh Quang và chị Thu khi viễn cảnh trước mắt quá khó khăn. Qua bài viết này, chúng tôi mong muốn các tổ chức từ thiện, các nhà hảo tâm quan tâm giúp đỡ, để vợ chồng anh Quang và các cháu ổn định cuộc sống, tiếp tục học hành.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về anh Võ Đình Quang, 53 tuổi, khu vực 3, thị trấn Phú Lộc (huyện Phú Lộc) hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP.Huế; điện thoại 0914078282.

Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

TIN MỚI

Return to top