ClockChủ Nhật, 14/07/2019 14:43

Hàn Quốc: Nhà mạng KT tận dụng công nghệ 5G để phòng chống dịch bệnh

TTH.VN - Sau khi Hàn Quốc trở thành quốc gia đầu tiên ra mắt dịch vụ thương mại cho thế hệ mạng di động thứ 5 (5G) vào tháng 4 vừa qua, quốc gia này hy vọng hệ thống mạng siêu tốc sẽ hỗ trợ thay đổi cuộc sống hằng ngày.

World IT Show 2019 nêu bật những tiến bộ mới nhất trong 5G, AIHàn Quốc trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai mạng 5G5G mang lại bước tiến vượt bậc trong cuộc sống và công việcĐông Nam Á triển khai công nghệ 5G để thu hẹp khoảng cách phát triển5G mang lại cơ hội phát triển lớn cho khu vực Đông Nam Á

Ảnh minh họa: Adweek

Từ việc tăng tốc độ tải các bộ phim dài đến điều khiển phương tiện tự trị trên đường cao tốc, mạng lưới 5G dự kiến sẽ cho phép phát triển nhiều công nghệ mới trong tương lai.

Trong bối cảnh các công ty viễn thông trên khắp thế giới vẫn đang tìm cách tối đa hóa lợi ích của công nghệ mạng tiên tiến, nhà mạng di động hàng đầu Hàn Quốc KT đã và đang có kế hoạch tiếp cận lĩnh vực phòng chống dịch bệnh - nơi công nghệ có thể phô diễn tiềm năng của mình trên toàn cầu.

Giám đốc KT Hwang Chang-gyu phát biểu tại Tổ chức Lương thực Thế giới cho biết, ý tưởng được hình thành trong bối cảnh con người và động vật đang phải chịu đựng sự hoành hành của bệnh truyền nhiễm. Ước tính khoảng 71 nghìn tỷ USD/năm đã được sử dụng để giải quyết vấn đề này trên khắp thế giới.

Thêm vào đó, ông cũng nhận định trong thời đại 5G, công nghệ thông tin và truyền thông có thể thực hiện hóa tầm nhìn của “cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4”. Dựa trên công nghệ tiên tiến, chúng ta có thể bảo vệ con người và động vật khỏi các dịch bệnh lây nhiễm.

Trong vài năm qua, KT đã giới thiệu nền tảng phòng chống dịch bệnh của mình đến nhiều quốc gia trên thế giới. Dựa trên nguồn dữ liệu khổng lồ được thu thập bởi mạng lưới tiên tiến, hiện KT đang tìm cách xây dựng hệ thống cảnh báo toàn cầu về đại dịch.

Tại diễn đàn Kinh tế thế giới diễn ra tại Davos hồi năm 2018, Giám đốc Hwang đã đề xuất ý tưởng mang tên “Nền tảng phòng chống đại dịch toàn cầu”, trong đó kêu gọi các nước đưa vào hoạt động hệ thống này nhằm mục tiêu cảnh báo đại dịch thông qua các thiết bị di động.

Trong hoàn cảnh thông thường, chỉ những cá nhân nào chấp nhận cung cấp thông tin cá nhân mới được nhận thông tin cảnh báo về dịch bệnh. Tuy nhiên, hệ thống cảnh báo vẫn sẽ gửi thông tin đến tất cả mọi người khi có đại dịch xảy ra.

Đến nay, KT đã và đang tìm cách mở rộng phạm vi của sáng kiến GEPP, mở rộng hệ thống cảnh báo dịch bệnh sang cả lĩnh vực chăn nuôi nhằm ngăn chặn nguy cơ lây bệnh xuyên biên giới giữa các loài động vật. Đây là vấn đề được đánh giá cao giữa lúc một số quốc gia châu Á gần đây đang đau đầu với dịch tả lợn châu Phi.

Đan Lê (Lược dịch từ Korea Rehald)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người

Sự lây lan toàn cầu đang diễn ra của các ca nhiễm “cúm gia cầm” sang động vật có vú trong đó có con người là một mối quan ngại lớn về sức khỏe cộng đồng, các chuyên gia y tế cấp cao của Liên hợp quốc (LHQ) ngày 18/4 cho biết, khi họ công bố các biện pháp mới nhằm giải quyết những bệnh lây truyền qua đường không khí.

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người
Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top