ClockThứ Ba, 17/07/2018 14:39

Hàn - Triều khôi phục hoàn toàn đường dây liên lạc quân sự phía tây

Đường dây fax và điện thoại quân sự phía tây bán đảo được nối lại nhằm xây dựng lòng tin và giảm căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên.

Hàn Quốc tăng mức lương tối thiểu lên thành 8.000 won vào năm 2019Ngân hàng Hàn Quốc giảm dự báo tăng trưởng 2018 xuống 2,9%Hàn Quốc đứng đầu thế giới về sở hữu smartphone và sử dụng internetTriều Tiên ân xá tù nhân nhân dịp kỷ niệm 70 năm thành lập đất nước

Quan chức quân sự Hàn - Triều gặp nhau hôm 14/6. Ảnh: Bộ Quốc phòng Hàn Quốc.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết hai miền Triều Tiên ngày 17/7 khôi phục hoàn toàn đường dây liên lạc quân sự bao gồm các kết nối fax và điện thoại ở khu vực phía tây bán đảo, theo Yonhap.

Đường dây liên lạc quân sự phía tây bị cắt đứt năm 2016, sau khi Hàn Quốc đóng cửa khu công nghiệp liên Triều ở thành phố biên giới Kaesong của Triều Tiên. Tuy nhiên, hệ thống liên lạc bằng điện thoại đã được nối lại vào tháng 1, trước khi diễn ra Thế vận hội mùa Đông PyeongChang 2018.

"Việc đường dây liên lạc quân sự phía tây được khôi phục hoàn toàn sẽ góp phần giúp hai nước giảm bớt căng thẳng và xây dựng niềm tin", một quan chức quân sự Hàn Quốc giấu tên khẳng định.

Hàn Quốc và Triều Tiên cũng dự kiến nối lại đường dây liên lạc phía đông, vốn bị cắt vào năm 2011 và sau đó bị hư hỏng hoàn toàn trong vụ hỏa hoạn năm 2013.

Quyết định nối lại hai đường dây liên lạc được đưa ra trong cuộc đàm phán cấp tướng giữa hai nước hồi tháng 6, được coi là động thái xây dựng lòng tin chủ chốt giữa hai miền Triều Tiên. Cuộc đàm phán này là một phần trong nỗ lực thực thi Tuyên bố chung Panmonjum được lãnh đạo Hàn Triều ký cuối tháng 4.

Theo Vnexpress

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

TIN MỚI

Return to top