ClockChủ Nhật, 20/05/2018 10:57

Hỗ trợ gia đình nạn nhân bị sét đánh ở A Lưới

TTH.VN - Sáng 20/5, UBND huyện A Lưới đã hỗ trợ 2 triệu đồng trước mắt cho gia đình hai nạn nhân bị sét đánh tử vong trên địa bàn.

Sét đánh làm 2 người tử vong

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch UBND huyện A Lưới cho biết, sáng nay (20/5), lãnh đạo huyện cùng các đoàn thể đến thăm, động viên và hỗ trợ 2 triệu đồng trước mắt cho gia đình hai anh Ra Pát B. (sinh năm 1995, trú tại thôn A Đớt, xã A Đớt) và anh Lê Văn C. (sinh năm 1993, trú tại thôn Ka Nôn 1, Xã Hương Lâm)- hai nạn nhân tử vong do bị sét đánh trên địa bàn. Đoàn đã thăm hỏi, chia sẻ mất mát, động viên gia đình vượt qua nỗi đau, sớm ổn định cuộc sống.

Sáng 20/5, lãnh đạo huyện A Lưới đã trao tiền hỗ trợ trước mắt cho nạn nhân bị sét đánh. Ảnh: M.H

Ông Hùng cho biết thêm, trong những ngày tới sẽ yêu cầu Phòng LĐTB&XH huyện trích quỹ hỗ trợ nạn nhân bị thiên tai theo quy định cho 2 gia đình thêm 8,8 triệu đồng nữa.

Trước đó, chiều tối ngày 19/5, Anh B. và C., đang chạy xe máy kéo theo xe bò trên đường đi làm đồng về thì bất ngờ gặp mưa giông và bị sét đánh trúng. Phát hiện sự việc, người dân xung quanh đã đưa người bị nạn đến bệnh viện cấp cứu, nhưng cả hai không qua khỏi. Được biết, hai nạn nhân đều là lao động chính trong gia đình, gia cảnh khó khăn, đều có con nhỏ.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh khuyến cáo, hiện thời tiết trên địa bàn tỉnh đang bước vào mùa hè, cũng là thời kỳ hay có giông lốc vào buổi chiều. Do vậy, người dân khi đi làm ngoài đồng cũng như khi di chuyển phải lưu ý để có ý thức phòng tránh giông, sét.

Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

TIN MỚI

Return to top