ClockThứ Năm, 23/03/2017 20:38

Hỗ trợ khôi phục sau sự cố môi trường biển

TTH - Ngày 23/3, tại Nhà văn hóa xã Quảng Công (Quảng Điền), Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức hội nghị triển khai Quyết định số 12/2017 QĐ- TTg ngày 6/1/2017 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ khôi phục sau sự cố môi trường biển (SCMTB). Hơn 150 ngư dân của các huyện Phong Điền, Quảng Điền và thị xã Hương Trà đến dự.

Sau khi nghe báo cáo về Quyết định 12, ngư dân các địa phương rất phấn khởi khi mức cho vay đến 100 triệu đồng để sản xuất, kinh doanh với lãi suất chỉ 1%. Thời gian vay từ đầu năm 2017 đến 31/12/2017, thời hạn hỗ trợ lãi suất trong vòng 24 tháng, tính từ thời điểm phát sinh dư nợ. Các đối tượng học nghề, trung cấp, sơ cấp, cao đẳng được hỗ trợ học phí đào tạo nghề nghiệp. Sinh viên đại học, học sinh phổ thông, trẻ em mầm non được hỗ trợ 100% học phí. Người lao động có nhu cầu sẽ được hỗ trợ vay vốn từ Quỹ Quốc gia về việc làm với lãi suất bằng 50% lãi suất cho vay đối với hộ nghèo. Các đối tượng còn được tạo điều kiện về thủ tục, cho vay vốn để xuất khẩu lao động. Người dân được ưu tiên tham gia các dự án, hoạt động thực hiện các chính sách việc làm liên quan đến khôi phục SCMTB. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh nhận các đối tượng lao động bị ảnh hưởng SCMTB vào làm việc (cam kết sử dụng lao động từ 12 tháng trở lên) sẽ được hỗ trợ 100% chi phí đào tạo, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp...

Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn

TIN MỚI

Return to top